Nam Phú Quốc có gì mà giới đầu tư đổ xô tìm đến?


Thứ 6, 20/08/2021 | 13:44


Với việc sở hữu nhiều lợi thế vượt trội cả về thiên nhiên và hạ tầng, Nam Phú Quốc đang đứng trước cơ hội cất cánh để trở thành một trong những tâm điểm phồn hoa mới của châu Á, có thể sánh vai với những thiên đường vốn đã rất nổi tiếng của thế giới như Bali hay Phuket.

“Miền đất hứa” của giới thượng lưu

Vài năm trở lại đây, Phú Quốc đang được xem là một trong những điểm đến có tốc độ phát triển đột phá tại Đông Nam Á, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và bất động sản gắn với du lịch.

Truyền thông - Thương hiệu - Nam Phú Quốc có gì mà giới đầu tư đổ xô tìm đến?

Khu vực nam Phú Quốc hội tụ nhiều thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới

Về du lịch, nhờ có sự đầu tư bài bản của các “đại bàng Việt” tầm cỡ như Sun Group, Vingroup…, hạ tầng phục vụ du lịch của đảo ngọc được phát triển đồng bộ và hiện đại, đặc biệt là khu vực Nam đảo. Chỉ riêng trong lĩnh vực lưu trú, Nam Phú Quốc đã hội tụ rất nhiều những thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới như: Marriott International với JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – Top 6 trong 100 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới, Accor Hotels với Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay- Khách sạn căn hộ hàng đầu châu Á 2020; Premier Village Phu Quoc Resort – Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu châu Á 2020; hay mới đây nhất là thương hiệu xa xỉ Rosewood Hotels Group với “ngôi làng ven biển” New World Phu Quoc Resort.

Bên cạnh đó, với sự đầu tư mạnh tay của Sun Group, Nam đảo ngày càng hoàn thiện hệ thống dịch vụ vui chơi giải trí đẳng cấp, với những công trình gây tiếng vang như tuyến cáp treo vượt biển Hòn Thơm dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park, Công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á Aquatopia…

Vị thế ngày càng thăng hạng của đảo du lịch Phú Quốc được bảo chứng bởi sự tôn vinh, đánh giá ưu ái vượt trội của các tổ chức quốc tế như: Top điểm đến du lịch tốt nhất châu Á do kênh truyền hình quốc tế CNN bình chọn; Top 15 điểm đến hoàn hảo cho những người muốn nghỉ hưu do trang web International Living bình chọn; hay mới đây nhất Tạp chí Time cũng đưa Phú Quốc vào top 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới năm 2021.

Truyền thông - Thương hiệu - Nam Phú Quốc có gì mà giới đầu tư đổ xô tìm đến? (Hình 2).

Thị trường bất động sản nam Phú Quốc luôn sôi động ngay cả khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Trong khi thị trường bất động sản Việt Nam chứng kiến sự trồi sụt thất thường do ảnh hưởng của đại dịch, các chủ đầu tư “bế quan” chờ diễn biến thị trường, thì bất động sản tại Nam Phú Quốc vẫn vô cùng sôi động. Các dự án lớn do Sun Group đầu tư liên tục mở bán thành công, bất chấp đại dịch. Sun Grand City New An Thoi với 862 căn nhà phố thương mại và nhà phố liền kề. Sun Premier Village Primavera với dãy shophouse như bước ra từ tấm postcard của vùng Địa Trung Hải. Hay mới đây nhất là dự án phức hợp Sun Grand City Hillside Residence với khu shophouse The Center và các dự án cao tầng hướng biển The Hill.

Tận dụng triệt để lợi thế hiếm có về điều kiện thiên nhiên và vị trí địa lý lý tưởng, kết hợp với sự đầu tư bài bản về quy hoạch, hạ tầng, cùng sự tham gia của những “người khổng lồ” quốc tế trong việc kiến tạo và triển khai dự án, Sun Group đã “bày” ra cho giới đầu tư địa ốc một bữa tiệc thịnh soạn đủ loại sản phẩm, đa dạng phân khúc cũng như nhiều mức giá tiền khác nhau. Nam Phú Quốc vì thế đã thu hút đông đảo khách hàng, từ những nhà đầu tư “cá mập” cho đến những vợ chồng trung niên mong muốn mua ngôi nhà thứ hai ven biển để tận hưởng tuổi hưu.

Nam Phú Quốc sẽ còn phát triển đến đâu?

Chẳng phải ngẫu nhiên mà ngay sau khi Phú Quốc được công nhận là thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, nhiều chuyên gia kinh tế đã nhận định rằng, với việc hội tụ cùng lúc nhiều lợi thế thuận lợi, Phú Quốc đang đứng trước vận hội lớn để bứt phá tương tự như Singapore và Phuket (Thái Lan), để trở thành tâm điểm phồn hoa mới của châu Á.

Truyền thông - Thương hiệu - Nam Phú Quốc có gì mà giới đầu tư đổ xô tìm đến? (Hình 3).

Nam Phú Quốc được đánh giá có tiềm năng lớn để trở thành tâm điểm phồn hoa mới của châu Á

Chúng ta đã nhìn thấy các thành phố du lịch trên thế giới như Maldives, hay gần đây là Singapore đã tạo được dấu ấn. Thế nhưng, chúng tôi đánh giá Phú Quốc còn có nhiều lợi thế hơn Singapore, nếu có đầu tư đúng hướng, có các chính sách, cơ chế để khuyến khích các doanh nghiệp phát triển, đặc biệt là các doanh nghiệp trong nước tham gia đầu tư vào Phú Quốc, tạo ra hệ thống hạ tầng du lịch đẳng cấp, chất lượng.” – GS. TS Nguyễn Văn Đính đánh giá.

Và nhận định này ngày càng cho thấy tính đúng đắn, nếu nhìn vào sự phát triển của Nam đảo trong thời gian gần đây và cả trong dài hạn.

Đồng hành với sự phát triển của Phú Quốc, Sun Group đưa ra chiến lược đầu tư “thâm canh” tại Nam đảo. Tập đoàn này sẽ không ngừng bổ sung các công trình, dịch vụ mới, đưa Nam đảo ngày càng được nâng tầm về quy mô, luôn mới mẻ, luôn là hấp lực để khám phá, trải nghiệm. Nam Phú Quốc đang được “lập trình” để là nơi du khách sẽ muốn quay trở lại nhiều lần, còn nhà đầu tư thì liên tục có sản phẩm mới để thêm vào khối tài sản của mình.

Truyền thông - Thương hiệu - Nam Phú Quốc có gì mà giới đầu tư đổ xô tìm đến? (Hình 4).
Cầu Hôn – một trong những công trình biểu tượng đang được kiến tạo tại nam đảo ngọc

Cụ thể, sắp tới đây, loạt dự án vui chơi giải trí “khủng” sẽ được Sun Group phát triển tại nam đảo như cây Cầu Hôn với thiết kế độc nhất vô nhị, các show diễn Vortex kết hợp giữa công nghệ và ánh sáng, các khu chợ đêm, quảng trường, hệ thống khách sạn, nhà hàng cao cấp quản lý bởi Hilton, quầy bar bãi biển do thương hiệu Taetro vận hành… Nam Phú Quốc sớm thôi sẽ trở thành tâm điểm của lễ hội, tiệc tùng và sự kiện, một yếu tố không thể thiếu của những điểm đến du lịch hàng đầu.  

Còn về mảng bất động sản, từ nhu cầu lớn của thị trường, Nam đảo cũng đang được Sun Group tiếp tục đẩy mạnh đầu tư với định hướng trở thành điểm đến dẫn đầu xu hướng “wellness living” – phong cách sống tôn vinh sức khoẻ. Tập đoàn này đang chuẩn bị ra mắt một dòng sản phẩm second home chăm sóc sức khoẻ mang đậm tinh thần nghỉ dưỡng xa xỉ kết hợp với không gian sống theo “chất riêng” lần đầu tiên xuất hiện tại Phú Quốc.

Truyền thông - Thương hiệu - Nam Phú Quốc có gì mà giới đầu tư đổ xô tìm đến? (Hình 5).

Nam Phú Quốc - điểm đến dẫn đầu xu hướng “wellness living”

“Đó sẽ là một “ngôi làng” biệt thự thượng lưu mang phong cách nhiệt đới, được bao bọc bởi 3 tầng thiên nhiên: vườn – rừng - biển cùng hệ thống tiện ích phục vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, cao cấp”, đại diện Sun Property (thành viên Sun Group) tiết lộ.

Theo báo cáo của Redfin - một công ty môi giới BĐS nổi tiếng trên thị trường toàn cầu, những người dư giả tài chính dồn tiền vào ngôi nhà thứ hai khiến cho sự gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm này đang ở mức kỷ lục, tăng 100% trong tháng 10/2020 so với tháng 10/2019. Đó là lý do vì sao thời gian qua Phú Quốc luôn là điểm nóng đầu tư, bởi có lẽ khó có nơi nào thích hợp để sở hữu “second home” hay hiện thực hóa không gian sống “wellness” hơn Phú Quốc.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-phu-quoc-co-gi-ma-gioi-dau-tu-do-xo-tim-den-a510757.html