+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Hải Phòng là thủ khoa khối A toàn quốc: Học 14 tiếng mỗi ngày

    ĐS&PL “Mỗi ngày, em học 14 tiếng. Sáng thức dậy đánh răng, ăn sáng rồi em bước vào học tập. Em coi học tập như niềm vui", nam sinh Hải Phòng cho hay.
    nam sinh hai phong la thu khoa khoi a toan quoc hoc 14 tieng moi ngay dspl 3
    Nam sinh Hải Phòng trở thành thủ khoa khối A toàn quốc với tổng điểm là 29,55. 

    Ngày 26/7, bộ GD&ĐT đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1.

    Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, năm nay thủ khoa toàn quốc khối A là thí sinh của Hội đồng thi này.

    Theo đó, em Trần Cao Sơn, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hùng Thắng (Hải Phòng) trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A cao nhất cả nước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với tổng điểm là 29,55 điểm.

    Cụ thể, môn hóa học Trần Cao Sơn đạt 10 điểm, toán đạt 9,80 và vật lí là 9,75.

    Điểm thi các môn khác của Sơn lần lượt là: Sinh học 6,25 điểm, ngoại ngữ 7,4 và ngữ văn 6 điểm.

    Sơn là con cả trong gia đình có 2 anh em, em trai đang học lớp 7. Bố mẹ em đều là giáo viên, mẹ dạy tiểu học, bố giảng dạy ở trường THCS. Sơn nói có bố mẹ là giáo viên là lợi thế nhưng cũng áp lực để bản thân học tập.

    Ba năm THPT, Sơn đều đạt thành tích cao khi dự thi học sinh giỏi cấp thành phố. Trong đó lớp 11, cậu đạt giải nhất Khoa học tự nhiên bằng Tiếng Anh, lớp 12 giành giải nhất môn Vật lý.

    nam sinh hai phong la thu khoa khoi a toan quoc hoc 14 tieng moi ngay dspl 2
    Nam sinh Trần Cao Sơn cùng thầy giáo chủ nhiệm. 

    Chia sẻ trên Tri Thức Trực Tuyến, Sơn cho biết, trong năm học cuối cấp vừa qua, cậu và các bạn đã trải qua một thời gian đáng nhớ khi việc học và ôn luyện ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tuy nhiên, Sơn cũng luôn chủ động học, ôn luyện ở nhà.

    “Mỗi ngày, em học 14 tiếng. Sáng thức dậy đánh răng, ăn sáng rồi em bước vào học tập. Em coi học tập như niềm vui", nam sinh Hải Phòng cho hay.

    Ngoài thời gian học, Sơn chơi cờ vua, đánh bóng chuyền hoặc cầu lông để giải trí.

    Chia sẻ nguyện vọng với Người Lao Động, Sơn cho biết em mong muốn được theo học khoa Khoa học máy tính của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Ngành học này là đam mê của Sơn và theo em cũng là ngành trong tương lai rất cần. Để đạt được mục tiêu vào được lớp kỹ sư tài năng, nam sinh sẽ tiếp tục ôn luyện nhiều hơn nữa.

    nam sinh hai phong la thu khoa khoi a toan quoc hoc 14 tieng moi ngay dspl 1
    Thủ khoa khối A toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 cùng các bạn. 

    Chia sẻ với VietNamNet, ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc sở GD&ĐT Hải Phòng cho hay, trong bối cảnh năm học đặc biệt khó khăn bởi ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và phải học trực tuyến, kết quả này thực sự là niềm hạnh phúc và động viên lớn lao đối với toàn ngành giáo dục, thầy trò địa phương.

    Đặc biệt việc thủ khoa khối A toàn quốc năm 2021 đến từ tường THPT Hùng Thắng - một trong những trường xa và khó khăn nhất của huyện Tiên Lãng cũng thể hiện chất lượng giáo dục đại trà cũng có những bước tăng trưởng đột phá, ngoài những thành tích mũi nhọn.

    Kết quả của em Trần Cao Sơn cũng giúp Hải Phòng năm thứ hai liên tiếp có thủ khoa tại kỳ thi tốt nghiệp THPT và đều cùng khối A.

    Ở mùa tuyển sinh năm 2020, em Nguyễn Trung Hải (cựu học sinh của Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) cũng là thủ khoa khối A toàn quốc với tổng điểm 3 môn là 29,75 điểm với điểm 10 Toán, 10 Hóa và 9,75 điểm Vật lý.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-hai-phong-la-thu-khoa-khoi-a-toan-quoc-hoc-14-tieng-moi-ngay-a508242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan