+Aa-
    Zalo

    Nam sinh ở Hưng Yên dương tính SARS-CoV-2

    ĐS&PL Qua rà soát truy vết, địa phương xác định ít nhất có 48 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với nam sinh dương tính với SARS-CoV-2 ở Hưng Yên .

    Sáng 12/5, tỉnh Hưng Yên ghi nhận thêm một ca dương tính SARS-CoV-2. Trường hợp này là P.V.H (SN 2005, trú tại thôn Tử Lý, xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu).

    Huyện Khoái Châu cho biết, trường hợp này là F1 của các ca bệnh trước được ghi nhận tại huyện Khoái Châu và đã được cách ly y tế. Ngay sau khi có thông tin, địa phương đã phong tỏa, khử khuẩn nơi cư trú của bệnh nhân. Đồng thời, rà soát truy vết người tiếp xúc gần, đưa đi cách ly y tế tập trung.

    Qua rà soát truy vết, địa phương xác định ít nhất có 48 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với nam sinh P.V.H. Hiện Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hưng Yên đang phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để lấy mẫu xét nghiệm tiếp theo đối với ca bệnh và người liên quan.

    nam sinh o hung yen duong tinh sars cov 2
    Nam sinh ở Hưng Yên dương tính SARS-CoV-2. (Ảnh minh họa)

    Trước đó, ngày 7/5, CDC Hưng Yên ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 là vợ chồng, trú tại thôn Tử Lý, xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu.

    Đó là chị L.T.T từng đi chăm mẹ chồng điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TƯ cơ sở 2. Từ ngày 28/4 đến nay, chị L.T.T ở nhà. Sáng 7/5, chị và chồng là anh P.V.H (SN 1975) đều có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 lần 1.

    Liên tiếp ghi nhận các ca bệnh mới, Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng chống COVID-19 tỉnh Hưng Yên yêu cầu địa phương ghi nhận ca bệnh như: huyện Văn Lâm, Khoái Châu, thị xã Mỹ Hào đặc biệt chú trọng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch tại khu chung cư, đô thị, trung tâm thương mại, chợ, khu công nghiệp…

    Theo đó, từ ngày 10/5, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng đối với toàn bộ thị xã Mỹ Hào và 5 xã: Đông Ninh, Tân Châu, Đại Tập, Đông Kết, Tứ Dân thuộc huyện Khoái Châu. Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với 3 xã: Việt Hưng, Đại Đồng và Lương Tài thuộc huyện Văn Lâm.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-o-hung-yen-duong-tinh-sars-cov-2-a500288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan