Nam sinh tự nhận "ngơ tranh luận" xuất sắc giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia


Thứ 2, 05/04/2021 | 00:26


Nguyễn Tấn An tự nhận bản thân hay ngơ trong các cuộc tranh luận nhưng lại xuất sắc giành được vòng nguyệt quế của tuần 2 tháng 1 Quý III Đường lên đỉnh Olympia.

Nguyễn Tấn An tự nhận bản thân hay "ngơ" trong các cuộc tranh luận nhưng lại xuất sắc giành được vòng nguyệt quế của tuần 2 tháng 1 Quý III Đường lên đỉnh Olympia.

Nguyễn Tấn An xuất sắc giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: FBCT

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 2 tháng 1 Quý III phát sóng chiều 4/4 chứng kiến màn so tài của 4 thí sinh: Nguyễn Đức Mạnh (THPT Phan Đình Phùng, Hà Tĩnh), Ngô Đặng Bá Huy (THPT Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu), Vũ Hoàng Linh (THPT Na Rì, Bắc Kạn) và Nguyễn Tấn An (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định).

Trong phần thi Khởi động, Bá Huy, thí sinh tự giới thiệu là nỗi sợ hãi của trẻ em mỗi cậu cười để lộ niềng răng, đã vươn lên dẫn đầu với 100 điểm. Tiếp đến Tấn Anh, thí sinh cho rằng bản thân hay "ngơ" trong các cuộc tranh luận, bàn bạc tập thể, giành được 90 điểm. Đức Mạnh và Hoàng Linh cùng được 80 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa cần tìm gồm 3 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Gạo, cà phê, cao su, thịt lợn, trái cây... là một số sản phẩm nổi bật của ngành kinh tế nào ở nước ta? Bá Huy, Tấn An trả lời đúng với đáp án "Nông nghiệp".

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: Lá dong, gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn... là các nguyên liệu chủ yếu để làm loại bánh nào? Cả 4 thí sinh đều có đáp án đúng là "Bánh chưng".

Bá Huy đưa ra đáp án từ khóa là "Gạo", nhưng không chính xác dẫn đến mất lượt chơi ở phần thi Vượt chướng ngại vật, cũng như không được tính điểm ở hàng ngang thứ hai. Tiếp đó, Hoàng Linh nhấn chuông trả lời từ khóa là "Đói" nhưng cũng không chính xác.

Tấn An là người thứ ba bấm chuông trả lời từ khóa và có đáp án chính xác là "Đất". Cậu có tín hiệu chuông sau khi hàng ngang thứ ba được lựa chọn xuất hiện câu hỏi: Những thông số, hình ảnh, ký hiệu (như trong ảnh) thường xuất hiện trên giấy tờ pháp lý nào rất quan trọng của các cá nhân, hộ gia đình?

Sau phần thi này, Tấn An có 150 điểm, Bá Huy 110 điểm, Đức Mạnh và Hoàng Linh cùng được 90 điểm.

Trả lời đúng cả 4 câu hỏi trong phần thi Tăng tốc, Tấn An tăng điểm số lên 270 và tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi. Tiếp đến, Bá Huy có 210 điểm, Đức Mạnh 190 điểm, Hoàng Linh 130 điểm.

Phần thi Về đích, Tấn An chọn gói câu hỏi 10 - 20 - 10 điểm. Cậu để Đức Mạnh ghi được điểm ở câu đầu tiên; mất điểm ở ngôi thứ hai khi chọn Ngôi sao hy vọng mà không có đáp án đúng. Ghi điểm câu cuối cùng, Tấn An về chỗ với 250 điểm.

Bá Huy chọn gói câu hỏi 10-20-30 điểm nhưng cũng không thành công khi trả lời sai cả 3 câu hỏi. Hai câu đầu để mất điểm vào tay Đức Mạnh và Tấn An; câu cuối cùng Hoàng Linh có cơ hội trả lời nhưng không chính xác. Bá Huy về chỗ với 180 điểm.

Đức Mạnh chọn gói câu hỏi 10 - 20 - 30 điểm. Cậu trả lời đúng ở câu hỏi thứ nhất nhưng thất bại ở câu số 2 và câu số 3 sử dụng Ngôi sao hi vọng. Đức Mạnh về chỗ với 190 điểm.

Hoàng Linh là người thi cuối cùng, chọn gói câu hỏi 10 - 20 - 10 điểm. Hai câu đầu, Linh trả lời sai và chỉ đúng ở câu hỏi cuối cùng và về chỗ với 135 điểm.

Kết quả chung cuộc, Nguyễn Tấn An (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định) giành được vòng nguyệt quế cuộc thi tuần với số điểm 270.

Thí sinh về đích tiếp theo lần lượt là Nguyễn Đức Mạnh (THPT Phan Đình Phùng, Hà Tĩnh) về nhì với 190 điểm.

Cùng xếp thứ ba Ngô Đặng Bá Huy (THPT Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) 180 điểm và Vũ Hoàng Linh (THPT Na Rì, Bắc Kạn) 135 điểm.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-tu-nhan-ngo-tranh-luan-xuat-sac-gianh-vong-nguyet-que-duong-len-dinh-olympia-a361417.html