+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Yên Bái giành huy chương bạc Olympic Hóa quốc tế lộ chi tiết hài hước khi được xướng tên

    • DSPL
    ĐS&PL Tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2019, nam sinh Nguyễn Đình Hoàng đã xuất sắc đạt HC bạc và trở thành học sinh đầu tiên của tỉnh Yên Bái giành huy chương quốc tế.

    Tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2019, nam sinh Nguyễn Đình Hoàng đã xuất sắc đạt huy chương bạc và trở thành học sinh đầu tiên của tỉnh Yên Bái giành huy chương quốc tế.

    Nguyễn Đình Hoàng rạng rỡ ngày trở về sau tấm huy chương bạc Olympic Hóa học quốc tế. Ảnh: Vnexpress

    Từng lọt đến vòng 2 của đợt tuyển chọn học sinh thi Olympic Hóa học quốc tế 2018, nhưng do điểm thực hành yếu nên Nguyễn Đình Hoàng phải dừng chân. Năm nay, chàng trai đến từ Yên Bái lấy lại phong độ, giành giải nhất Học sinh giỏi Quốc gia Hóa học, vượt qua vòng tuyển chọn để trở thành một trong bốn thí sinh tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế tại Pháp. Chung cuộc, Hoàng giành huy chương Bạc. Đây là một thành tích đáng ngưỡng mộ đối với thí sinh miền núi như Hoàng. 

    Chia sẻ về thành tích của mình, Đình Hoàng không giấu khỏi niềm vui sướng và phấn khích. Đối với Hoàng, tấm huy chương là niềm tự hào bởi đây là lần đầu tiên Yên Bái có thành tích Hóa học ở quốc tế.

    Hoàng không đặt mục tiêu giành được huy chương nên không có áp lực. Em cho rằng, càng đặt mục tiêu càng không lấy được, cứ giữ tinh thần thoải mái sẽ tốt nhất. "Lúc đọc tên các thí sinh đạt huy chương Đồng mà vẫn chưa thấy tên mình, em có chút hụt hẫng vì nghĩ mình không có giải. Thế nhưng, lúc đọc tên các thí sinh đạt huy chương Bạc lại có tên, em vui lắm, còn tưởng đọc nhầm nữa. Hóa ra không phải huy chương Đồng mà được tận huy chương Bạc", chàng trai 10x chia sẻ.

    Theo PGS.TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, cùng đưa đoàn thí sinh tham dự kỳ thi Olympic quốc tế, ông biểu dương tinh thần, sự nỗ lực của tất cả thành viên trong đoàn. Đồng thời PGS.TS Mai Văn Trinh nhấn mạnh lần đầu tiên có một học sinh của tỉnh Yên Bái giành được huy chương bạc ở môn Hóa học - môn thi đòi hỏi nhiều về kỹ năng thực hành, vốn không phải là lợi thế với các học sinh ở miền núi.

    Tự hào về thành tích của con, ông Nguyễn Đình Long (bố của Nguyễn Đình Hoàng) cho biết, cả đêm gia đình anh không ngủ được vì vui mừng. Từ 3h ngày31/7, gia đình đã xuất phát từ Yên Bái để xuống Hà Nội đón con trai trở về.

    “Hoàng là cậu con trai rất ngoan, lễ phép và tự giác. Hoàng học đều các môn nhưng yêu thích nhất là môn Hóa học. Con có thể học cả ngày không chán. Em gái của Hoàng cùng sở thích với anh. Hai anh em đều là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành”- anh Long nói về thành tích của các con.

    Cũng theo anh Long, 2 tháng trước khi tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, Hoàng đã trải qua nỗi đau rất lớn khi ông bà nội đều lần lượt ra đi bởi căn bệnh hiểm nghèo.Thời điểm đó, Hoàng đang ở Hà Nội tập trung cao độ để chuẩn bị cho kỳ thi.

    "Khi về quê đưa ông bà, con rất buồn. Con nói, bởi nhiều người thân đã ra đi vì bệnh tật, nên con sẽ quyết tâm trở thành bác sĩ để có thể chữa bệnh, cứu được nhiều người. Vợ chồng tôi đều ủng hộ nguyện vọng của con”- anh Long kể.

    Cách đây chưa lâu, Nguyễn Đình Hoàng đã đón tin vui khi được tuyển thẳng vào ngành Y đa khoa của Trường Đại học Y Hà Nội. Hoàng cho biết, em sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện ước mơ của mình.

    “Nếu có cơ hội, em sẽ vẫn đi du học để trải nghiệm và có thêm kiến thức, nhưng nhất định sẽ trở về cống hiến cho quê hương” - Hoàng nói.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-yen-bai-gianh-huy-chuong-bac-olympic-hoa-quoc-te-lo-chi-tiet-hai-huoc-khi-duoc-xuong-ten-a286841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan