+Aa-
    Zalo

    Nam tài xế uống thuốc trừ sâu tự tử ngay tại trạm kiểm soát giao thông, nguyên nhân gây bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi nghe thông báo từ nhân viên kiểm tra tại trạm kiểm soát giao thông, tài xế này mở chai thuốc trừ sâu, uống ngay tại chỗ.

    Sau khi nghe thông báo từ nhân viên kiểm tra tại trạm kiểm soát giao thông, tài xế này mở chai thuốc trừ sâu, uống ngay tại chỗ.

    Global Times đưa tin một tài xế xe tải ở Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đã tự tử bằng cách uống thuốc trừ sâu sau khi được thông báo lỗi “không bật hệ thống định vị vệ tinh khi lái xe” có thể bị phạt tới 2000 NDT (khoảng 7 triệu đồng).

    Theo Bejing News, nam tài xế tên Jin Deqiang, đã bị tạm giữ phương tiện khi đi quan trạm kiểm soát Phong Nhuận (Đường Sơn, Hà Bắc, Trung Quốc) vào hôm 5/4 vừa qua. Nguyên nhân là do chiếc xe bị phát hiện không kết nối hệ thống định vị vệ tinh Beidou.

    Kết quả điều tra chính thức cho thấy sau khi phát hiện vi phạm, các nhân viên tại trạm kiểm soát đã hướng dẫn nam tài xế đỗ xe tải và cho biết sẽ tiếp tục điều tra vụ việc. Tuy nhiên, thay vì ở lại trạm kiểm soát để chờ kết quả kiểm tra, Jin lại đi bộ tới một siêu thị gần đó để mua thuốc trừ sâu.

    Sau khi quay trở lại trạm kiểm soát, Jin hỏi các nhân viên kiểm tra rằng ông phải nhận mức phạt ra sao. Các nhân viên xem xét các quy định liên quan, thông báo Jin có thể bị phạt tới 2000 NDT vì lỗi không bật hệ thống định vị vệ tinh khi đang lái xe. Vừa nghe xong, Jin ngay lập tức uống chai thuốc trừ sâu mới mua.

    Vừa nghe thông báo về mức tiền phạt, nam tài xế ngay lập tức uống thuốc trừ sâu tự tử. Ảnh: VCG/ Global Times

    Các nhân viên thấy vậy nhanh chóng gọi cấp cứu và báo cảnh sát. Tuy nhiên, Jin đã qua đời vào đêm cùng ngày dù các bác sĩ nỗ lực hồi sức, cứu chữa. Được biết, hình phạt phạt tiền đã không được đưa ra.

    Chia sẻ với Bejing News, con trai của Jin sau khi xem lại đoạn video từ camera giám sát lại cho rằng các nhân viên có mặt lúc đó đã không cố gắng ngăn bố anh uống thuốc trừ sâu, cũng không kịp thời giải cứu ông.

    Theo quy định của bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, tài xế sẽ được các cơ quan liên quan yêu cầu sửa chữa trong trường hợp thiết bị định vị vệ tinh bị lỗi nhưng họ vẫn sử dụng phương tiện để thực hiện các hoạt động kinh doanh.

    Việc từ chối sửa chữa sẽ bị phạt tới 800 NDT. Trong khi đó, hành vi cố ý phá hủy thiết bị định vị vệ tinh, làm cản trở tín hiệu thiết bị định vị vệ tinh, giả mạo hoặc xóa dữ liệu giám sát có thể bị phạt tiền từ 2000 – 5000 NDT.

    Kể từ 10 năm trước, các cơ quan quản lý giao thông vận tải của Trung Quốc đã dần bắt buộc lắp đặt hệ thống định vị vệ tinh trên các xe khách du lịch, xe tải hạng nặng và xe vận chuyển hóa chất nguy hiểm để đảm bảo an toàn giao thông. Bởi, các vụ tai nạn giao thông liên quan đến những phương tiện này thường gây thương vong và thiệt hại kinh tế nghiêm trọng.

    Cơ quan quản lý thiết bị định vị của Jin cho biết thiết bị của nam tài xế này đã không kết nối từ tháng 12/2020 và Jin rất có thể đã biết về việc mất kết nối từ lâu. Anh Liu, bạn của Jin và cũng là một tài xế xe tải cho hay, viêc ngắt kết nối với hệ thống định vị vệ tinh Beidou không có khả năng do con người gây ra. Các tài xế thường không dám tắt hệ thống định vị vì vừa tắt đã bị phát hiện và bị phạt.

    “Tôi năm nay 51 tuổi, làm tài xế xe tải đã được 10 năm. Tôi chưa tiết kiệm được bao nhiêu tiền mà lại mắc nhiều thứ bệnh. Hôm nay tội bị dừng xe ở một trạm kiểm soát. Nhân viên kiểm tra nói rằng hệ thống Beidou của tôi đang không được kết nối. Là một người lái xe, tôi làm sao biết được điều đó chứ?”, Jin than thở trong một nhóm tài xế xe tải trên Wechat.

    Được biết, Jin mang gánh nặng gia đình. Sau khi những lời than thở trên của Jin được chia sẻ trên mạng xã hội, một số cư dân mạng suy đoán mức tiền phạt có thể chính là “giọt nước tràn ly” khiến ông đi đến quyết định dại dột. 

    Đinh Kim(Theo Global Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-tai-xe-uong-thuoc-tru-sau-tu-tu-ngay-tai-tram-kiem-soat-giao-thong-nguyen-nhan-gay-bat-ngo-a362146.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan