+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên giả gái xinh trên Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    ĐS&PL Với chiêu trò tinh vi giả gái xinh trên Facebook, đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    VTC News đưa tin vào ngày 19/6, Công an TP Hà Tĩnh đang tiến hành điều tra làm rõ một đối tượng chuyên lập trang Facebook giả gái nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội.

    Trước đó, vào khoảng 22h ngày 18/6, Công an TP Hà Tĩnh đã nhận được tin báo từ người dân, cho biết phát hiện một nam thanh niên ở tổ dân phố Nhật Tân, phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) có nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Nhận được tin báo, Công an TP Hà Tĩnh nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh. Danh tính đối tượng nghi vấn được xác định là Nguyễn Văn Hiếu (SN 2001, trú thôn 4, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê).

    bat doi tuong gia gai xinh tren facebook de lua dao chiem doat tai san1
    Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Theo báo Hà Tĩnh, khi làm việc với cơ quan chức năng, Hiếu quanh co không hợp tác, cho rằng mình không phạm tội. Tuy nhiên, trước những lập luận đầy thuyết phục của các điều tra viên, Hiếu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Trong khoảng thời gian từ tháng 2/2021 – 6/2021, Hiếu đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo các bị hại ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Hà Nội, Hà Nam.

    Đối tượng khai đã lập các tài khoản Facebook giả mạo với ảnh đại diện là các cô gái trẻ trung, ngoại hình đẹp, sau đó nhắn tin làm quen với nhiều người trên mạng xã hội. Thông qua tài khoản Facebook giả mạo, đối tượng mời họ về thị trấn Hương Khê chơi.

    Tại đây, Hiếu giới thiệu mình là em trải của các chủ tài khoản Facebook nói trên, vì chị gái bận nên được nhờ đến đón. Đối tượng sau đó viện nhiều lý do khác nhau để mượn điện thoại của các bị hại. Khi đã mượn được điện thoại, đối tượng bảo bị hại chờ rồi bỏ đi cùng tài sản.

    bat doi tuong gia gai xinh tren facebook de lua dao chiem doat tai san
    Bằng thủ đoạn tinh vi, đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: VTC News

    Với thủ đoạn như vậy, Hiếu đã chiếm đoạt 8 chiếc điện thoại. Đối tượng giữ lại 2 chiếc để sử dụng, số còn lại đem bán lấy tiền dùng cho mục đích cá nhân.

    Hiện, Công an TP Hà Tĩnh đã lập hồ sơ ban đầu, chuyển cho Công an huyện Hương Khê điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-gia-gai-xinh-tren-facebook-de-lua-dao-chiem-doat-tai-san-a504509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan