Nam thanh niên nhập viện cấp cứu chỉ vì uống thứ nước quen thuộc này khi ăn mỳ tôm


Thứ 6, 09/04/2021 | 01:47


Cùng sự kiện

Cả hai đều là đồ ăn, thức uống quen thuộc nhưng khi kết hợp lại gây nên hậu quả khôn lường.

Cả hai đều là đồ ăn, thức uống quen thuộc nhưng khi kết hợp lại gây nên hậu quả khôn lường.

Sự việc khiến nhiều người giật mình lo sợ xảy đến với anh Vương (25 tuổi, sinh sống ở Trung Quốc). Được biết, anh Vương ở lại công ty tăng ca buổi đêm. Không muốn tốn nhiều thời gian để ăn tối, anh Vương đã ăn mỳ tôm, trong lúc đó uống thêm một chai nước ngọt có ga.

Không ngờ, khoảng 1 tiếng sau đó, anh Vương đột nhiên cảm thấy đau bụng. Cơn đau quằn quại, càng ngày càng đau khiến anh ngã lăn xuống đất. Các đồng nghiệp thấy vậy ngay lập tức gọi xe đưa anh đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện trong bụng anh Vương cơ một lượng khí lớn, sử dụng ống thông dạ dày và rút khí ra cùng với đó là cả sợi mỳ và nước coca. Tình trạng của anh Vương một lúc sau về cơ bản đã ổn định nhưng anh vẫn ở lại bệnh viện để theo dõi thêm.

Trước đó, một nam thanh niên 25 tuổi khác tên Xiao Chao ở Hàng Châu (Trung Quốc) cũng gặp vấn đề về sức khỏe khi ăn mỳ tôm và uống nước ngọt có ga. Cụ thể, Chao bất ngờ bị đau dạ dày, nhức mỏi vùng vai, lưng và quanh thắt lưng nên đã tới bệnh viện thăm khám.

Hành động vừa ăn mỳ tôm, vừa uống nước ngọt có ga sẽ gây ra hậu quả xấu đối với sức khỏe. Ảnh minh họa

Các bác sĩ không xác định được nguyên nhân gây nên tình trạng đó, do vậy đã kê đơn thuốc giảm đau và cho anh về. Dù đã uống thuốc theo đơn, Chao vẫn bị những cơn đau “hành hạ” nên đã tới bệnh viện tái khám. Lần này, các bác sĩ cho Chao chụp X-quang thì phát hiện có quá nhiêu khí ga trong dạ dày của anh.

Tìm được nguyên nhân, các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật luồn ống vào dạ dày, loại bỏ khí ga. Tình hình sức khỏe của Chao sau đó đã ổn định trở lại.

Chia sẻ về trường hợp của anh Vương và Chao, bác sĩ cho hay việc ăn uống kết hợp giữa mỳ tôm và nước ngọt có ga khá nguy hiểm. Nước ngọt có ga chứa axit cacbonic trong khi mỳ tôm có thành phần kiềm.

Nếu vừa ăn mỳ tôm, vừa uống nước ngọt có ga, lại uống nhiều và uống liên tục, lượng khí cacbonic tích tụ trong dạ dày sẽ ngày càng nhiều, dẫn tới đầy bụng, chướng bụng và đau bụng, tổn hại tới cơ thể. Bạn nên uống nước ngọt có gas au khi ăn mỳ một lúc, như vậy lượng khí có thời gian thoát ra ngoài bằng cách ợ hơi. 

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-nhap-vien-cap-cuu-chi-vi-uong-thu-nuoc-quen-thuoc-nay-khi-an-my-tom-a361880.html