+Aa-
    Zalo

    Nạn đập phá cướp bóc hoành hành ở California

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhóm cướp đột nhập vào các cửa hàng cao cấp và thậm chí cả các hiệu thuốc giữa ban ngày, giật các món đồ có giá trị và tấn công các nhân viên bảo vệ.

    China News ngày 26/11 đưa tin, những ngày qua, tội phạm “đập phá cướp bóc” đang hoành hành ở bang California, Mỹ.

    Từ Los Angeles đến San Francisco và sau đó đến Oakland, các nhóm cướp đột nhập vào các cửa hàng cao cấp và thậm chí cả các hiệu thuốc giữa ban ngày, giật các món đồ có giá trị và tấn công các nhân viên bảo vệ.

    Hơn nữa, một số tên cướp còn tấn công các nhân viên truyền thông, những người đã báo cáo vụ cướp ngay tại chỗ.

    nan dap pha cuop boc hoanh hanh o california 03
    Tội phạm đập phá cướp bóc tấn công một cửa hàng bán lẻ ở bang California, Mỹ. Ảnh: NBCNews

    Các cửa hàng cao cấp trở thành mục tiêu

    Hôm 24/11, thêm một cửa hàng Apple và một cửa hàng Nordstrom ở khu vực Los Angeles đã trở thành mục tiêu của nạn cướp bóc.

    Sở cảnh sát Los Angeles cho biết, cửa hàng Nordstrom nằm trong trung tâm mua sắm Westfield Topanga, đã bị một băng nhóm 5 người tấn công, bọn cướp đã lấy các món đồ có tổng giá trị 25.000 USD, trong đó có nhiều chiếc ví đắt tiền.

    Tên cướp xịt hơi cay vào một nhân viên bảo vệ tại trung tâm mua sắm Westfield Topanga rồi lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Khi cảnh sát và xe cấp cứu đến, nhân viên bảo vệ được sơ cứu tại hiện trường nhưng không bắt được nghi phạm nào.

    Ngoài ra, cảnh sát cho biết một cửa hàng Apple ở Santa Rosa cũng bị cướp cùng ngày và bọn cướp đã lấy trộm số hàng trị giá 20.000 USD.

    "Vào ban ngày, nghi phạm đã cướp số hàng hóa trị giá hơn 20.000 USD từ cửa hàng trước mặt các khách hàng và nhân viên, sau đó lái một chiếc xe không rõ danh tính để tẩu thoát khỏi hiện trường", Cảnh sát khu vực Santa Rosa cho hay.

    Hai vụ cướp này là vụ mới nhất trong một loạt các vụ "đập phá, cướp bóc" có tổ chức ở California.

    Trước đó, ngày 20/11, Một cửa hàng bách hóa Nordstrom ở Walnut Creek, thành phố phía bắc San Francisco, đã bị hàng chục người "ghé thăm".

    nan-dap-pha-cuop-boc-hoanh-hanh-o-california-02.mp4

    Video: Hàng loạt cửa hàng bán lẻ ở California bị đập phá, cướp bóc. Nguồn: NBCNews

    Phóng viên cũng bị tấn công

    Khi tội phạm "đập phá cướp bóc" ở California đang hoành hành, không chỉ nhiều cửa hàng bán lẻ bị ảnh hưởng, mà ngay cả các phóng viên đưa tin về hiện trường vụ việc cũng trở thành mục tiêu.

    Đài truyền hình địa phương KRON4 ở San Francisco cho biết, vào khoảng trưa 24/11, nhóm ghi hình của họ đang đưa tin về một vụ cướp xảy ra trong một cửa hàng quần áo Prime 356 ở Oakland. Khi đang ghi hình, bọn cướp đã bắn vào nhân viên bảo vệ đoàn, hòng cướp máy ghi hình từ tay phóng viên. Nhân viên bảo vệ bị bắn vào bụng đã được đưa đến bệnh viện, hiện tình trạng ổn định sau ca mổ.

    Đài KRON4 cho biết thêm còn hai người khác đã bị bắn trong vụ việc này. Một phóng viên tiếp tục đưa tin hiện trường sau khi vụ việc xảy ra nhưng không khỏi "bàng hoàng".

    Theo truyền thông địa phương, tại khu vực Vịnh San Francisco, hành vi của bọn cướp nhắm vào nhân viên truyền thông đã gây nhức nhối từ nhiều năm nay, việc các đài truyền hình thuê nhân viên bảo vệ khi đưa tin tại chỗ là chuyện thường thấy.

    Trước tình trạng cướp giật ngày càng hoành hành, Thống đốc bang California Gavin Newsom đã kêu gọi chính quyền địa phương tăng cường nỗ lực kiểm soát tội phạm.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-dap-pha-cuop-boc-hoanh-hanh-o-california-a520391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan