+Aa-
    Zalo

    NATO âm thầm xây dựng hàng loạt căn cứ quân sự trên đất Ukraine

    ĐS&PL Theo ông Barantz, có 9 cơ sở quân sự trên đất Ukraine không chính thức liên quan đến NATO, nhưng thực tế thuộc về phương Tây.

    "Trên lãnh thổ Ukraine có 9 căn cứ quân sự của NATO, được đặt tại các khu vực khác nhau của đất nước", nhà phân tích của tờ báo Komsomolskaya Pravda - Đại tá Viktor Baranets nhận định.

    nato dang duy tri 9 can cu quan su bi mat tren dat ukraine dspl

    NATO giấu 9 căn cứ quân sự ở trên đất Ukraine.

    Chuyên gia Baranets nhắc lại rằng việc bố trí các cơ sở quân sự của nước ngoài trên lãnh thổ Ukraine bị hiến pháp nước này cấm. Tuy nhiên điều khoản trên không áp dụng đối với đội quân nước ngoài được triển khai theo phương thức luân phiên.

    Cơ sở đầu tiên trong số đó là Trung tâm Gìn giữ hòa bình và An ninh quốc tế, đặt tại khu huấn luyện Yavoriv cách không xa Lviv. Kể từ năm 2015, hơn 10 nghìn quân nhân Ukraine đã được đào tạo tại đây dưới sự hướng dẫn của 300 giảng viên đến từ Mỹ.

    Căn cứ thứ hai nằm ở khu vực Ochakov thuộc vùng Nikolaev. Tại đây Quân đội Mỹ đã thành lập một phòng điều khiển tàu, do Tiểu đoàn Xây dựng cơ động Thủy quân Lục chiến Mỹ thiết lập. Điều thú vị là Quân đội Ukraine không có quyền tiếp cận địa điểm trên.

    Chuyên gia quân sự Nga lưu ý, căn cứ của Mỹ trên bờ Biển Đen đã được lên kế hoạch mở rộng bằng cách tăng cường các bến bãi, cũng như xây dựng một ụ khô phục vụ sửa chữa và nhà ở cho thuỷ thủ.

    Cơ sở thứ ba sẽ thuộc sở hữu của Vương quốc Anh, hiện tại có nhiều dự đoán cho rằng một căn cứ chính thức của Hải quân Hoàng gia sẽ sớm được xây dựng tại cảng Yuzhny, gần Odessa.

    Theo ông Viktor Barantz, 3 căn cứ vừa liệt kê là những nơi triển khai quân của các thành viên NATO ở Ukraine nhiều nhất. Bên cạnh đó, có những nơi ít được biết đến hơn.

    Căn cứ mang số hiệu 235 là một trung tâm đào tạo liên hợp được đặt gần làng Mikhailovka, vùng Mykolaiv.

    Ở khu vực Kherson, tại thao trường huấn luyện liên hợp số 241, chuyên gia Mỹ đang huấn luyện biệt kích Ukraine về khả năng phá hoại cũng như đột nhập. Các trung tâm đào tạo tương tự hoạt động ở vùng Rivne và Chernigov.

    Không chỉ có vậy, Quân đội Mỹ còn đóng tại Đảo Serpents gần biên giới Romania. Họ còn được nhìn thấy xuất hiện trong một trại huấn luyện dành cho các tay súng bắn tỉa gần Mariupol, với nhiệm vụ giúp các xạ thủ Ukraine sử dụng thành thạo súng trường Barrett cỡ nòng lớn.

    Mộc Miên(Theo Komsomolskaya Pravda) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-am-tham-xay-dung-hang-loat-can-cu-quan-su-tren-dat-ukraine-a516848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan