+Aa-
    Zalo

    Nên ăn những thực phẩm nào để giảm bớt tác dụng phụ của vaccine ngừa COVID-19?

    ĐS&PL Đây là 5 loại thực phẩm tốt, nên ăn trước và sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 để giảm bớt các tác dụng phụ.

    Củ nghệ

    Chất curcumin có trong củ nghệ rất tốt đối với sức khỏe. Đây là loại củ có đặc tính chống vi khuẩn, virus, chống viêm, giảm đau và chống nấm. Nghệ không chỉ tăng cường khả năng miễn dịch mà còn rất hiệu quả trong việc giảm căng thẳng. Bạn nên bổ sung nghệ vào chế độ ăn hàng ngày để giúp cơ thể đỡ mệt và phục hồi nhanh hơn.

    nen an nhung thuc pham nao de giam bot tac dung phu cua vaccine ngua covid 19

    Củ tỏi

    Không chỉ tăng cường khả năng miễn dịch, tỏi còn giúp nuôi dưỡng các vi sinh vật có lợi trong đường ruột vì rất gàu probiotics.

    Củ gừng

    Gừng luôn được coi là loại gia vị tốt cho sức khỏe. Loại củ này giúp kiểm soát các bệnh như tăng huyết áp, bệnh mạch vành và nhiễm trùng phổi, đồng thời giúp giảm căng thẳng. Bạn nên bổ sung gừng vào các món ăn để làm dịu tâm trí, giảm căng thẳng.

    Rau xanh

    Các loại rau đóng vai trò quan trọng trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Rau xanh giàu chất dinh dưỡng, khoáng chất và các hợp chất phenolic. Đây là nguồn thực phẩm bổ sung tốt sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19. Bạn nên cố gắng bổ sung các loại rau như cải xoăn, rau bina, bông cải xanh trong chế độ ăn uống, nhờ vậy duy trì sự trao đổi chất và giảm bớt cảm giác mệt mỏi.

    Trái cây tươi

    Các loại trái cây tươi giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất và chất xơ, rất hiệu quả trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Vì thế, bạn nên thêm nhiều trái cây giàu nước vào chế độ ăn uống của mình, đặc biệt là trái cây họ cam quýt.

    nen an nhung thuc pham nao de giam bot tac dung phu cua vaccine ngua covid 191png

    Hoa quả chứa hàm lượng nước cao có thể làm giảm tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19. Việc cung cấp đủ nước sau khi tiêm vaccine sẽ giúp bạn duy trì nhiệt độ và trạng thái tinh thần tỉnh táo.

    Một số lưu ý khác khi tiêm vaccine ngừa COVID-19:

    - Bổ sung đầy đủ nước sau khi tiêm.

    - Tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn, thay vào đó nên tiêu thụ thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt sau khi tiêm. Thực phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt, bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt… sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

    - Tránh uống rượu, hút thuốc, tiêu thụ đồ uống chứa caffeine.

    - Tránh đi tiêm phòng khi đang đói.

    - Nên chú ý nghỉ ngơi, ngủ ít nhất 7-8 tiếng sau khi chủng ngừa.

    Đinh Kim(Theo Times of India, News18)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-an-nhung-thuc-pham-nao-de-giam-bot-tac-dung-phu-cua-vaccine-ngua-covid-19-a506872.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan