+Aa-
    Zalo

    Netizen xứ Trung tranh cãi vì độ sang chảnh của sao: Hơn 2 triệu đồng không đủ ăn 1 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người trong giới giải trí Hoa ngữ cũng cho rằng tiêu chuẩn 650 tệ không phải là đắt cho bữa ăn của một ngồi sao.

    "650 tệ (hơn 2,2 triệu đồng) có đủ ăn trong 1 ngày?", câu hỏi đang làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng Trung Quốc, sau khi gameshow "Thung lũng hoa đào 50 cây số" được phát sóng.

    Với chủ đề tập trung vào "sống theo nhóm", gameshow trên đã mời 15 khách mời là ngôi sao trong giới giải trí sống cùng nhau trong 21 ngày. Trong số 15 khách mời có các diễn viên nổi tiếng như Quách Kỳ Lân, Tống Đan Đan, Thư Kỳ, Trương Hàn, Châu Kiệt hay Tô Mang.

    Trong 21 ngày sống cùng nhau, 15 khách mời phải tự thanh toán các chi phí sinh hoạt thay vì do nhóm sản xuất chương trình cung cấp. Không ngờ rằng, vấn đề khúc mắc đầu tiên lại đến từ chính tiền ăn của các ngôi sao.

    Ngay trong buổi họp nhóm đầu tiên, cả nhóm đã đề nghị nộp quỹ ăn chung. Tống Đan Đan đề xuất mỗi người đóng 650 tệ nhưng ngay lập tức bị Tô Mang phản đối.

    Trước máy quay, Tô Mang nói: "650 tệ thực sự không đủ. Chị buổi sáng không uống sữa, không ăn trứng nhưng chúng tôi vẫn cần phải ăn thịnh soạn một chút, tôi không muốn một bữa ăn kém chất lượng".

    netizen xu trung tranh cai vi do sang tranh cua sao 01
    Tô Mang phản đối khi đóng tiền ăn chỉ 650 tệ 1 người. Ảnh: Sohu

    Đoạn quay chỉ vỏn vẹn vài giây nhưng gây ra tranh cãi lớn trên mạng xã hội. "650 tệ không đủ để 1 ngôi sao ăn 1 ngày", một tài khoản kinh ngạc bình luận. Một tài khoản khác thì nói rằng "Số tiền đó đủ cho tôi ăn trong một tuần".

    Ngay sau đó, phía nhà sản xuất chương trình đã phải lên tiếng giải thích: "Mội người đã hiểu nhầm rồi, chị Tô Mang không nói là 650 tệ không đủ cho 1 người ăn 1 ngày. Trong cuộc họp đó, mọi người đề xuất mỗi người đóng trước 650 tệ sinh hoạt phí trong thời gian sống chung, sau đó thừa thì hoàn trả thiếu thì đóng thêm".

    Dù cả Tô Mang sau đó cũng lên tiếng giải thích tất cả chỉ là hiểu lầm nhưng vấn đề cuộc sống sang chảnh của các ngôi sao Hoa Ngữ vẫn là tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội xứ Trung.

    Ngôi sao hạng A một bữa ăn hơn nghìn tệ

    netizen xu trung tranh cai vi do sang tranh cua sao 2
    650 tệ không phải là đặt cho tiêu chuẩn ăn của sao Hoa Ngữ.

    Sau khi sự việc xảy ra, một số người trong Cbiz xác nhận rằng tiêu chuẩn 650 tệ không phải là "đắt" cho bữa ăn của một ngôi sao. Thậm chí, tiêu chuẩn của không ít sao hạng A là 1.000 tệ (hơn 3,5 triệu đồng) 1 bữa.

    "Suất ăn của các ngôi sao khi tham gia sự kiện, hoạt động đều không rẻ", bà Lê, tổng giám đốc một công ty giấu tên, cho biết.

    Bà Lê tiết lộ, cách đây hơn 10 năm tại Thượng Hải, công ty bà tổ chức một sự kiện gặp gỡ doanh nhân trẻ cùng với sự tham gia nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và giá bữa ăn khi đó là khoảng 1.000 tệ/người.

    "Ngay nay, các nghệ sĩ khi tham gia sự kiện thường dẫn theo cả một đoàn quay phim chụp ảnh, do đó chúng tôi thường quy định tiêu chuẩn bữa ăn 5.000 tệ cho 1 đoàn và họ muốn đi bao người tùy thích", bà Lê nói thêm.

    Bà cũng cho biết đã xem gameshow "Thung lũng hoa đào 50 cây số" và cho rằng mức 650 tệ là đủ, tuy không xa xỉ nhưng có thể đầy đủ dinh dưỡng.

    Một nữ diễn viên sinh năm 1980 cho biết, khi đóng phim mỗi bữa ăn khoảng 200 tệ nhưng khi điều kiện quay tốt, bữa ăn vẫn có thể lên hơn 1000 tệ/ngày.

    Ông Lưu, nhà tổ chức sự kiện gala, cho hay: "Về tiêu chuẩn tiếp đãi, yêu cầu của các ngôi sao hạng A Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc) sẽ khắt khe hơn ở Đại lục. Bữa tiệc tiếp đãi đều hơn 2.000 tệ và tiêu chuẩn bữa ăn cơ bản hàng ngày không dưới 1.000 tệ".

    Một người trong giới không muốn nêu tên cũng cho rằng tiêu chuẩn 650 tệ cho bữa ăn hằng ngày thực sự không đắt.

    "Quán càng lớn, giá thức ăn càng cao. Những ngôi sao hạng A thường dành hơn 1.000 tệ cho mỗi bữa ăn. Chưa kể, còn có sữa, trái cây, cà phê hay các bữa ăn phụ khác. Các tiêu chuẩn cũng khác nhau ở những thành phố khác nhau, đôi khi tiêu chuẩn bữa ăn còn hơn 2.000 tệ".

    netizen xu trung tranh cai vi do sang tranh cua sao 3
    Trịnh Sảng thường uống loại nước khoảng có giá 1.999 tệ/chai.

    Trên thực tế, không ít lần các ngôi áo hạng A đã thể hiện độ "sang chảnh" của mình ngay trên sóng truyền hình. Trịnh Sảng tiệt lộ trong một gameshow rằng cô thường uống loại nước khoáng có giá 1.999 tệ/chai.

    Tủ đông của Dương Siêu Việt cũng từng được phát hiện chứa tới 600 miếng thịt bò Wagyu. Lý Tương cũng tiết lộ cô ăn một bát yến sào cao cấp mỗi ngày.

    Nếu theo tiêu chuẩn bữa ăn như vậy, thì 650 tệ quả thực là không đủ.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/netizen-xu-trung-tranh-cai-vi-do-sang-chanh-cua-sao-hon-2-trieu-dong-khong-du-an-1-ngay-a501826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan