+Aa-
    Zalo

    Nếu bạn đã muốn làm thì không có gì có thể ngăn cản bạn

    • DSPL
    ĐS&PL Tôi là Nguyễn Thị Nhung sinh và lớn lên ở một vùng quê miền biển xứ nghệ Quỳnh lập - Hoàng Mai - Nghệ An. Nơi mà cái nắng và gió Lào làm con người ta thấy đã không chịu nổi, người dân quanh năm bám mặt cho biển, chịu sự chi phối khắc nhiệt của mẹ thiên nhiên.
    placeholderimage2

    Thời của Tôi học hết cấp 2 là đã phải nghỉ học, con gái về lấy chồng sớm, sinh con và chăm sóc gia đình, nam nhi thì đi biển và làm trụ cột kinh tế. Cái vòng luẩn quẩn từ thời xa xưa đã vậy. 

    Tôi cố gắng học thật tốt, vì tôi nghĩ không Có việc gì quan trọng bằng việc học để sau này có công việc ổn định sẻ đỡ vất vả. 

    Vì nhà tận 5 anh em đều đi học,không ai chịu nghỉ. Nhưng dù cực kì khó khăn bố mẹ vẫn cố gắng lo đủ cho 5 anh em học tới nơi tới chốn. Chính vì thế, Sau này nguồn động lực to lớn nhất của Tôi chính là phải thật cố gắng để đền đáp công ơn bố mẹ.

    Hiểu được điều đó trong thời gian đi học, Tôi đã đi lăn lội làm bưng bê, gia sư, rảnh là kiếm việc làm thêm.Trong khi các bạn lo ăn học.Tôi tự ý thức được rằng mình phải tự lập phải thật cố gắng.

    Và rồi như dự tính tôi ra trường có một công việc ổn định ngày làm 8 tiếng, tan làm về nhà chăm lo con cái gia đình.Tưởng rằng như vậy tôi sẻ an phận. Nhưng không, Tôi nghĩ như thế này khi nào mới có nhà riêng mà ở, có điều kiện tốt cho con cái sau này không như mình trứơc đây.

    Tôi phân bổ thời gian và làm thêm kInh doanh online. Ở cái thời trước, Khi mà kinh doanh online đang là định kiến lừa đảo, nghề đa cấp. Nhưng tôi vẫn bỏ ngoài tai hết, Tôi buôn bán đủ thứ các sản phẩm mỹ phẩm, đồ gia dụng, nông sản sạch, quần áo...nhưng chẳng đâu vào đâu. Khi tới TrangEva, tôi mới tìm thấy đam mê kinh doanh thật sự.

    placeholderimage1

    Vốn có kiến thức ngành y dược được học tại giảng đường đại học. Tôi tìm hiểu tới sản phẩm của công ty cổ phần dược phẩm TrangEva tình cờ qua người thân đã kinh doanh, thấy rất ưng, phản hồi nhận về từ khách rất hiệu quả. Và máu kinh doanh nổi lên, Tôi nhập 5 sản phẩm về vừa dùng vừa bán. Bất ngờ hơn cả mong đợi được mọi người đón nhận và hài lòng về sản phẩm tôi phân phối.

    Thế nhưng với quan điểm và suy nghĩ của những người lớn ở quê, gia đình bố mẹ hai bên và cả Chồng đều không ủng hộ. Sợ tôi bị lừa và nghĩ các sản phẩm kinh doanh trên mạng đều không dáng tin tưởng. Đặc biệt bố đẻ Tôi, Ông đặt nhiều hi vọng ở đứa con gái xinh xắn và học giỏi như tôi chỉ cần Có công việc ổn định là được, kinh doanh qua mạng là không hay ho gì, không được người khác coi trọng. Kệ tất cả Tôi vẫn quyết là làm. Và để mình chứng cho mọi người thấy Tôi sẻ làm  được và làm rất tốt 

    Một Tay hai nách con nhỏ, vẫn chăm sóc cho gia đình , vẫn chăm lo hệ thống, toàn thức khuya 1-2h sáng để hướng dẫn sỉ, mày mò học hỏi kinh doanh, sáng đã dậy sớm lo con cái, chuẩn bị bữa ăn sáng cho gia đình mà chẳng kịp ăn lại chạy đi làm không trễ giờ. 

    Vì không ai đồng tình để tôi kinh doanh nên không ai chịu phụ giúp, lại không đủ thời gian, sợ ảnh hưởng công việc Tôi chỉ tranh thủ lúc nghỉ trưa và sau giờ làm buổi tối để giao hàng. Cơm ăn không giờ đúng bữa.

    Có lúc Tôi thồ theo một xe hàng đi làm, Ăn vội bát cơm, không cần giấc ngủ trưa, tôi đi gửi bưu điện, chạy giao hàng cho khách, đồng nghiệp bảo nhìn giống như dân buôn chính hiệu. Có lẻ sẻ nhớ mãi không quên những đêm đông giá rét, tan làm muộn, khách cần hàng, tôi đi đêm là con gái nên rất sợ, nhờ chồng mà không được. 

    Vậy là Tôi không kịp ăn, chạy đi ngay đêm tối dứoi thời tiết mùa đông 10 độ, lạnh tê tái, sống mũi cay.

    Rồi những ngày mưa bất chợt, người ướt sũng vì dành cái áo mưa duy nhất che chắn bảo quản cận thận hàng không bị hỏng, những hạt mưa đập mạnh vào mặt kèm hai hàng nước mắt không ngừng rơi mặn chát, bụng thì đói cồn cào, sao chẳng ai giúp mình nhỉ, nghĩ tới tủi thân vô cùng. Tôi thầm nghĩ sẻ phải thành công chơứ không được bỏ cuộc.

    Nhưng rồi khó khăn không làm tôi chùn bước, số lần nhập hàng cứ thế nhân lên cấp số dần tới cả mấy trăm triệu lợi nhuận thu về 20-30 triệu đồng mỗi tháng, các thành viên gia nhập liên tục lên tới cả trăm đại lý khắp miền đất nước.

    Mọi sự cố gắng đã có thành quả tôi nằm trong ban điều hành công ty, là thành viên của bộ khung trụ hệ thống miền bắc. Đưa chồng và con đi du lịch hàng năm khắp cả nước, tặng mẹ điện thoại, hoàn thành ngôi nhà riêng của hai vợ chồng sớm hơn dự kiến, tự chủ kinh tế, có sổ tiết kiệm mang tên tôi để tích lũy cho tương lai.

    Chính lúc này tôi đã được người thân ủng hộ. Bây giờ khi cần giao hàng hay đón hàng bất kể ngày hay đêm thì chồng, bố mẹ Chồng hay bố ruột đều giúp đỡ rất nhiều.

    Nhớ lại khoảng thời gian trước đây, tôi đã kinh doanh nhỏ lẻ các mặt hàng khác nhưng đều không thành công. Bước ngoặt gia nhập kinh doanh dược phẩm TrangEva đã đưa tôi sang trang mới. Có nhiều thành quả mà tôi không ngờ.

    placeholderimage3

    Cảm ơn 3 boss bự có tâm có tầm đã truyền ý chí và nhiệt huyết trong tôi. Cảm ơn cô cháu giám đốc kinh doanh trang nguyễn cũng là người đưa tôi tới trangeva, người cùng tôi xây dựng hệ thống ngày càng vững mạnh. Cảm ơn các thành viên của hệ thống tuyến dưới đã tạo nên Tôi với thành quả như bây giờ.

    Nên các mẹ bỉm ơi, Tôi làm được thì các bạn cũng làm được nhé. Không gì là không thể nếu bạn muốn.

    Trang Nhung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-ban-da-muon-lam-thi-khong-co-gi-co-the-ngan-can-ban-a513390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.