+Aa-
    Zalo

    New York Times: Tổng thống Trump không đóng thuế trong 10 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Tờ New York Times đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không đóng thuế thu nhập nhờ khai báo thua lỗ trong 10 năm.

    Tờ New York Times đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không đóng thuế thu nhập nhờ khai báo thua lỗ trong 10 năm.

    Trong 15 năm trước năm 2016, đã có đến 10 năm Tổng thống Mỹ Donald Trump không đóng thuế thu nhập nhờ khai báo thua lỗ, theo một báo cáo gây chấn động của New York Times ngày 27/9.

    Tổng thống Trump chỉ trả 750 USD tiền thuế thu nhập liên bang trong năm 2016, và thêm 750 USD nữa vào năm 2017, theo báo cáo thuế trong hai thập niên của ông được New York Times thu thập.

    Ngoài ra, ông Trump không đóng bất kỳ đồng thuế thu nhập nào 10 trong 15 năm qua, dù tới năm 2018 ông đã nhận được 427,4 triệu USD từ chương trình truyền hình thực tế của mình và các thương vụ khác.

    Theo New York Times, ông Trump đã sử dụng 427,4 triệu USD mà ông được trả cho chương trình truyền hình The Apprentice vào các công việc kinh doanh khác của ông, chủ yếu là sân golf. Hồ sơ thuế của tổng thống cũng cho thấy ông bị thua lỗ.

    Tổng thống Donald Trump nói chuyện với phóng viên trong cuộc họp báo ngày 27/9. Ảnh: Reuters.

    New York Times cũng tiết lộ nhiều năm qua, Tổng thống Trump đã đấu tranh với Sở Thuế vụ về việc liệu ông có được hoàn lại gần 73 triệu USD nhờ các khoản lỗ hay không. Dữ liệu khai thuế tờ báo thu được không bao gồm hồ sơ thuế của tổng thống trong năm 2018 và 2019.

    Tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 27/9, Tổng thống Mỹ bác bỏ thông tin từ New York Times, gọi đây là "tin giả". "Tôi đã phải trả rất nhiều và tôi đóng rất nhiều thuế thu nhập", ông nói.

    Trong một thông báo gửi tới tờ báo, Alan Garten, một luật sư của Trump Organization, khẳng định Tổng thống Trump đã trả hàng triệu USD thuế cá nhân trong 10 năm qua, song không đề cập tới những chi tiết nghi ngờ mà New York Times nêu ra.

    Ông Trump đã liên tục từ chối tiết lộ hồ sơ thuế, không tuân thủ thông lệ tiêu chuẩn đối với các ứng viên tổng thống, với lý do đang kiểm toán.

    New York Times cho biết họ thu được dữ liệu kê khai thuế của ông Trump và tổ chức kinh doanh của ông trong hơn hai thập kỷ. Tuy nhiên, họ không có thông tin về lợi nhuận cá nhân của ông từ năm 2018 hoặc 2019.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/new-york-times-tong-thong-trump-khong-dong-thue-trong-10-nam-a340504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan