Nga bàng hoàng vì vụ xả súng đẫm máu 11 người chết, nghi phạm còn rất trẻ


Thứ 3, 11/05/2021 | 18:52


Cùng sự kiện

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau vụ xả súng đẫm máu tại một trường học ở thành phố Kazan của Nga.

Hãng thông tấn Nga RIA hôm 11/5 đưa tin, một hoặc 2 tay súng đã gây ra vụ tấn công đẫm máu nhằm vào trường học ở thành phố Kazan khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 4 người bị thương. Hiện nay, số lượng chính xác về những tay súng vẫn chưa được công bố.

Tuy nhiên, nguồn tin của RIA cho biết 2 thiếu niên được trông thấy đã leo lên tầng 3 của trường khi tiếng súng vang lên. Trong khi đó, một vài hãng tin khác lại đưa tin rằng vụ việc được tiến hành bởi một người duy nhất.  

Tin thế giới - Nga bàng hoàng vì vụ xả súng đẫm máu 11 người chết, nghi phạm còn rất trẻ
Hiện trường vụ xả súng khiến dư luận Nga chấn động. Ảnh: Sky News

Liên quan tới vụ việc trên, một tay súng 19 tuổi đã bị giam giữ và một vụ nổ đã được nghe thấy tại trường học. Đoạn video ghi lại cảnh tượng ở trường học cho thấy một nam thanh niên bị cảnh sát khống chế, ghì xuống đất bên ngoài trường học.

Các xe cấp cứu cũng đã được triển khai đến hiện trường sau vụ nổ. Hiện động cơ gây án của các tay súng vẫn chưa được xác định. 

Vụ việc này đã gây chấn động dư luận bởi tại Nga, những vụ xả súng rất hiếm khi xảy ra. Vụ sả xúng gần đây nhất xảy ra hồi năm 2018 tại Crimea. Thời điểm ấy, một sinh viên đại học đã ra tay bắn hạ 19 người trước khi tự sát ngay tại hiện trường gây án. 

Lực lượng chức năng Nga hiện đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ.

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bang-hoang-vi-vu-xa-sung-dam-mau-11-nguoi-chet-nghi-pham-con-rat-tre-a500208.html