+Aa-
    Zalo

    Nga chuẩn bị thử nghiệm tên lửa chống tăng phóng từ UAV tấn công Orion

    • DSPL
    ĐS&PL Sputnik trích nguồn tin quân sự tiết lộ Nga dự kiến sẽ thử nghiệm tên lửa chống tăng phóng từ UAV tấn công Orion vào mùa thu tới.

    Một nguồn tin quân sự mới đây đã tiết lộ với Sputnik V rằng máy bay chiến đấu không người lái (UAV) đầu tiên của Nga, Orion, dự kiến sẽ phóng thử nghiệm tên lửa chống tăng dẫn đường vào mùa thu tới. Theo quan chức này, mục đích của thử nghiệm trên là "để tích hợp các tên lửa chống tăng hiện đại hóa của tổ hợp Vikhr-M với UAV Orion".

    Cụ thể, người này nói thêm: "Các cuộc thử nghiệm phóng tên lửa Vikhr đầu tiên từ UAV nhằm vào các mục tiêu bắt chước các phương tiện bọc thép của đối phương sẽ được tiến hành theo kế hoạch vào mùa thu năm nay tại các khu huấn luyện quân sự".

    uav orion nga1
    UAV tấn công Orion của Nga. Ảnh: TASS

    Ngoài ra, nguồn tin lưu ý "việc bổ sung Vikhr ATGM (tên lửa dẫn đường chống tăng) cho Orion sẽ tăng đáng kể khả năng tiêu diệt các phương tiện bọc thép hạng nặng trên chiến trường, bao gồm cả những xe tăng mới nhất và được bảo vệ nghiêm ngặt nhất". Ông giải thích tên lửa Vikhr ATGM có hiệu quả rất cao trong việc chống lại các mục tiêu kiểu "xe tăng" đang di chuyển, với tỷ lệ thành công hơn 80%.

    Theo đó, một UAV Orion hiện có khả năng mang theo 2 tên lửa Vikhr ATGM. 

    Kalashnikov, nhà sản xuất vũ khí chính xác lớn nhất của Nga, đã bán những chiếc Vikhr-1 đầu tiên cho Bộ Quốc phòng nước này vào năm 2015. Công ty cũng đã xem xét khả năng tích hợp tên lửa này với máy bay không người lái chiến đấu của Nga trong một thời gian.

    Máy bay không người lái chiến đấu Orion, có khả năng mang tải trọng chiến đấu lên tới 200 kg , được phát triển và sản xuất bởi công ty Kronshtadt Group. Quân đội Nga đã tích cực sử dụng các UAV này để trinh sát và không kích nhằm vào những kẻ khủng bố ở Syria như một phần của các chuyến bay thử nghiệm tổ hợp không người lái.

    Hồi đầu tháng 7, tập đoàn Kronshtadt thông báo họ đang lên kế hoạch khởi động sản xuất hàng loạt UAV Orion phục vụ mục đích xuất khẩu tại một nhà máy ở thị trấn Dubna vào năm 2022. 

    Minh Hạnh (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chuan-bi-thu-nghiem-ten-lua-chong-tang-phong-tu-uav-tan-cong-orion-a508664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan