+Aa-
    Zalo

    Nga đáp trả đe doạ trừng phạt của Mỹ sau hội nghị thượng đỉnh

    • DSPL
    ĐS&PL Lên tiếng về đe doạ trừng phạt mới từ Washington, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết đây không phải tín hiệu Moscow mong muốn nhận được sau hội nghị thượng đỉnh.

    Ngày 20/6 (theo giờ địa phương), sau khi trở về thủ đô Washington D.C (Mỹ), Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã đưa ra bình luận về lời đe doạ trừng phạt đến từ Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan. Theo đó, ông Antonov nhấn mạnh: "Đây không phải là một tín hiệu mà tất cả chúng ta mong đợi sau hội nghị thượng đỉnh".

    dai su nga tai my
    Đại sứ Anatoly Antonov. Ảnh: AP

    Ông nói thêm: "Tôi không nghĩ có thể ổn định và bình thường hóa quan hệ giữa các nước bằng các biện pháp trừng phạt. Nhiệm vụ cần thiết hiện nay là bình thường hóa đối thoại. Trước hết, chúng ta cần khôi phục các cơ chế đối thoại đã bị huỷ bỏ giữa 2 bên. Thật đáng buồn khi những đồng nghiệp người Mỹ của chúng tôi lại chọn một con đường không dẫn chúng tôi đếnvới kết quả tích cực mà tổng thống của chúng tôi đã định hướng".

    Đại sứ Antonov cho biết, ông sẽ làm việc chăm chỉ để thực hiện các thỏa thuận mà tổng thống hai nước đã đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh của họ. Ông nhấn mạnh: "Nhiệm vụ chỉ đơn giản là làm việc và thực hiện những gì mà các tổng thống đã cam kết trong hội nghị. Các nhà ngoại giao Nga đang làm việc tại đây sẵn sàng cải thiện quan hệ Nga-Mỹ".

    Được biết, trước đó, trong ngày 20/6, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã tuyên bố rằng Washington đang chuẩn bị các lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow có liên quan tới tình hình của lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny. Bên cạnh đó, Nhà Trắng dự kiến sẽ tiếp tục áp thêm lệnh trừng phạt đối với các công ty Nga tham gia xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2.

    Động thái này của Mỹ được đưa ra sau khi Tổng thống Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin gặp mặt trực tiếp tại Hội nghị thượng đỉnh ở Geneva (Thuỵ Sĩ) vào ngày 16/6. Sau hội nghị này, 2 nhà lãnh đạo Nga-Mỹ đã bày tỏ thái độ lạc quan, tích cực nhưng vẫn khẳng định khó có thể cải thiện hoàn toàn quan hệ vốn đã căng thẳng từ trước đó.

    Minh Hạnh(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dap-tra-de-doa-trung-phat-cua-my-sau-hoi-nghi-thuong-dinh-a504543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan