+Aa-
    Zalo

    Nga gửi viện trợ y tế khẩn cấp cho Ấn Độ

    • DSPL
    ĐS&PL Nga sẽ viện trợ khẩn cấp một số trang thiết bị y tế và thuốc men cho Ấn Độ do quốc gia này đang phải đối mặt với tình trạng bị COVID-19 tàn phá.

    Nga sẽ viện trợ khẩn cấp một số trang thiết bị y tế và thuốc men cho Ấn Độ do quốc gia này đang phải đối mặt với tình trạng bị COVID-19 tàn phá.

    Bộ Ngoại giao Nga cho biết ngày 28/4, nước này sẽ gửi một lô hàng viện trợ y tế lớn cho Ấn Độ khi nước bạn đang phải đối mặt với làn sóng đại dịch COVID-19 chưa từng có, theo The Moscow Times.

    Việc vận chuyển thuốc điều trị COVID-19, thiết bị thông gió, thiết bị cung cấp oxy và các thiết bị y tế khác đến "trên tinh thần hữu nghị và quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt ưu đãi giữa Nga và Ấn Độ", bộ Ngoại giao Nga cho biết trên trang web của mình.

    Ấn Độ đang đối mặt với cuộc khủng hoảng COVID-19. Ảnh: TASS.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đề cập đến việc viện trợ khẩn cấp trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi ngày 28/4, Điện Kremlin cho biết.

    Theo thông báo của Điện Kremlin về cuộc gọi, ông Putin cho biết Nga sẽ cử máy bay vận tải chở hơn 22 tấn hàng viện trợ, bao gồm 20 thiết bị oxy, 75 máy thở nhân tạo, 150 máy theo dõi y tế và 200.000 gói thuốc.

    Hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti dẫn thông tin từ bộ Công Thương cho biết 200.000 gói thuốc sẽ là thuốc kháng virus favipiravir.

    Ấn Độ đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 trong một ngày cao nhất so với các quốc gia khác khi bắt đầu đại dịch trong những ngày gần đây, đẩy đất nước 1,3 tỷ người vào cuộc khủng hoảng sức khỏe và buộc phải kêu gọi viện trợ nước ngoài. Số người chết được công bố chính thức đã vượt qua 200.000 người vào ngày 28/4 nhưng các chuyên gia cho rằng con số thực có thể cao hơn nhiều.

    Ấn Độ cũng dự kiến ​​sẽ nhận được lô vaccine Sputnik V đầu tiên của Nga vào ngày 1/5, The Times of India đưa tin ngày 27/4. Bắt đầu từ ngày 27/4, tất cả mọi người đến Nga từ Ấn Độ sẽ được yêu cầu xét nghiệm COVID-19 tại sân bay.

    Bích Thảo(The Moscow Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-gui-vien-tro-y-te-khan-cap-cho-an-do-a364018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan