+Aa-
    Zalo

    Nga phóng thử tên lửa phòng không nhanh gấp 4 lần đạn AK

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận vụ thử "thành công" tên lửa mới "được thiết kế để làm nổ tên lửa không gian thành từng mảnh".

    Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận vụ thử "thành công" tên lửa mới "được thiết kế để làm nổ tên lửa không gian thành từng mảnh".

    Tờ The Sun đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức cuộc thử nghiệm thành công một tên lửa đánh chặn mới có thể "tiêu diệt tên lửa không gian của Mỹ". Một đoạn video rùng mình được đăng tải cho thấy vụ phóng hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo (ABM) đã diễn ra tại bãi thử Sary Shagan ở Kazakhstan.

    [presscloud]19218[/presscloud]

    Hệ thống này được thiết kế để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công từ tên lửa đạn đạo, thường được bắn vào một phi thuyền quỹ đạo phụ cao trước khi quay trở lại bầu khí quyển của Trái đất.

    Thiếu tướng Sergei Grabchuk cho biết tên lửa mới có thể di chuyển với tốc độ hơn 3 km/giây, nhanh hơn 4 lần so với đạn từ khẩu AK47.

    Nói về vụ thử tên lửa thành công, thiếu tướng nói thêm: "Tên lửa đánh chặn mới của hệ thống ABM đã chứng minh một cách đáng tin cậy các đặc tính vốn có của nó trong khi các nhóm tác chiến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tấn công mục tiêu giả với độ chính xác cần thiết".

    Nga đã tổ chức vụ thử thành công một tên lửa mới bí ẩn. Ảnh: TV Zvezda.

    Các cảnh quay khác do Moscow công bố hôm nay cho thấy các cuộc tập trận "như vũ bão" ở khu vực Saratov, nơi một số tên lửa chống tăng mới được triển khai. Theo báo cáo, trung tâm 631 Saratov được ghép nối với một trung tâm khác ở vùng Astrakhan, chuyên đào tạo các hệ thống tên lửa Smerch, Tornado-S và Iskander.

    Các lực lượng Nga đã sử dụng máy bay không người lái quân sự Korsar (Corsair), được trang bị máy ảnh quang học, tia hồng ngoại và tia laser để trinh sát. Điều này xảy ra khi Nga, Trung Quốc và Mỹ đang phát triển các cỗ máy chiến tranh có thể phá hủy các tàu vũ trụ như vệ tinh - bên ngoài bầu khí quyển của trái đất.

    Tên lửa mới phá hủy vũ khí hàng không vũ trụ. Ảnh: TV Zvezda.

    Năm ngoái, Bộ Tư lệnh Không gian Mỹ (USSC) cho biết họ có "bằng chứng cho thấy Nga đã tiến hành một vụ thử không hủy diệt đối với vũ khí chống vệ tinh trên không gian".

    Trong khi đó, phương Tây đang theo dõi việc rút quân của Nga được tiến hành nhưng đã có một cảnh báo mạnh mẽ vào cuối tuần từ người đứng đầu MI6 Richard Moore rằng mối quan ngại vẫn còn về ý định của Putin ở Ukraine. Ông nói: "Người Nga hoàn toàn không nghi ngờ về vị trí của Vương quốc Anh trong vấn đề này".

    Bích Thảo(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phong-thu-ten-lua-phong-khong-nhanh-gap-4-lan-dan-ak-a363873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan