+Aa-
    Zalo

    Nga sẽ tăng cường sức mạnh biên giới phía Nam bằng hàng trăm xe tăng chiến đấu chủ lực

    ĐS&PL Nga quyết định tăng cường sức mạnh cho tập đoàn quân bố trí ở hướng Nam với số lượng lớn xe tăng T-90M Proryv-3.
    xe tang nga dspl 14 06
    Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M Proryv-3.

    Các nguồn tin quân sự cho biết, Lực lượng mặt đất Quân đội Nga sẽ tăng cường sức mạnh theo hướng Nam thông qua hàng trăm xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) T-90M Proryv-3.

    Bộ quốc phòng Nga dự định trong tương lai gần không chỉ tăng cường tập hợp lực lượng ở hướng Nam, mà còn tạo ra một đơn vị cơ động lớn và mạnh để có thể nhanh chóng ứng phó với bất kỳ mối đe dọa nào.

    Xe tăng T-90M "Proryv" (Đột phá) là một cải tiến mới của T-90A, được tạo ra trong quá trình phát triển thử nghiệm "Proryv-3". Khả năng bảo vệ của xe tăng được tăng cường bằng lưới chống tích lũy và hệ thống bảo vệ động lực học "Relikt".

    Xe tăng T-90M vẫn sử dụng pháo nòng trơn 125 mm 2A46-M5 thay vì loại 2A82 như T-14 Armata. Khẩu pháo này có thể sử dụng tất cả các loại đạn hiện có dành cho cỡ nòng như vậy. Ngoài ra Proryv-3 còn phóng được tên lửa chống tăng có điều khiển bằng pháo chính.

    T-90M được trang bị máy móc hiện đại nhất: ngoài thiết bị ESU TZ, xe nhận được hệ thống điều khiển hỏa lực "Kalina".

    Ngày nay T-90M "Đột phá" được coi là một trong những loại xe tăng tiên tiến nhất trong Quân đội Nga cũng như trên thế giới, loại MBT này như các nguồn tin quân sự và truyền thông đề cập trước đây, đã được thử nghiệm đầy đủ ngoài thực địa và khẳng định khả năng của nó trên thực tế. 

    Các nhà phát triển còn đề xuất trang bị hệ thống bảo vệ điện từ cho xe T-90M  và một tổ hợp để chống lại hệ thống tên lửa chống tăng dẫn đường vốn đã được lắp đặt trước đây trên T-14 Armata.

    Có một điều đáng chú ý đó là ban đầu người Nga dự định sản xuất T-90M Proryv-3  chủ yếu phục vụ thị trường xuất khẩu, nhưng khi dự án T-14 Armata gặp trở ngại thì nó đã được lựa chọn để lấp đầy khoảng trống.

    Giới chuyên gia quân sự đang rất trông đợi một cuộc đối đầu (dù là mô phỏng) giữa hai dòng chiến xa T-90M Proryv-3 của Nga với M1A2 SEPv3 Abrams của Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-se-tang-cuong-suc-manh-bien-gioi-phia-nam-bang-hang-tram-xe-tang-chien-dau-chu-luc-a503883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan