+Aa-
    Zalo

    Nga tố nhân viên ngoại giao Mỹ đánh cắp biển báo đường sắt, gây nguy hiểm cho hành khách

    • DSPL
    ĐS&PL Xuất hiện trên kênh Telegram, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã cáo buộc một nhân viên đại sứ quán Mỹ đã đánh cắp biển báo đường sắt ở Vùng Tver vào mùa xuân 2021, gây nguy hiểm của các hành khách đi tàu.

    Lên tiếng về vụ biển báo đường sắt bị đánh cắp, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết: "Điều không vui là việc công dân Mỹ đã đẩy mạng sống và sức khoẻ của các hành khách vào nguy hiểm. Khu vực Ostashkov là một nơi khá sầm xuất với nhiều đường tàu. Trong khi đó những khu vực quanh đường sắt vô cùng nguy hiểm. Việc một tấm biển cảnh báo bị đánh cắp có thể gây ra một thảm kịch nghiêm trọng nếu không được phát hiện kịp thời".

    nga to nhan vien ngoai giao my1
    Nghi phạm đánh cắp biển báo đường sắt ở Nga được cho là một nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Moscow. Ảnh: RT

    Bà Zakharova nói rằng vụ việc được phát hiện khi cảnh sát vào cuộc điều tra. Theo đó, lực lượng chức năng xác định một người đàn ông đánh đánh cắp biển báo nguy hiểm, đem giấu vào cốp xe và rời đi. Đáng chú ý, chiếc xe của đối tượng này mang biển đỏ, tức là biển ngoại giao ở Nga. 

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nói thêm: "Cùng ngày hôm đó, một chiếc ô tô có biển số tương tự đã bị cảnh sát ở vùng Tver kéo vì vi phạm luật lệ giao thông. Chiếc xe này được lái bởi một nhân viên của đại sứ quán Mỹ, người phù hợp với mô tả trước đó đã lấy cắp biển báo đường tàu".

    Theo đó, bà Zakharova cho biết nhân viên này vẫn được quyền miễn trừ ngoại giao nhưng đã bị yêu cầu về nước ngay sau vụ việc. 

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-nhan-vien-ngoai-giao-my-danh-cap-bien-bao-duong-sat-gay-nguy-hiem-cho-hanh-khach-a506925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan