+Aa-
    Zalo

    Nga xác nhận Ukraine thả các thủy thủ tàu dầu bị bắt ở Biển Đen

    • DSPL
    ĐS&PL Một quan chức Nga cho biết, 10 thủy thủ đang trên đường trở về Moskva, tuy nhiên phía Ukraine vẫn tiếp tục giữ tàu dầu Nika Spirit.

    Một quan chức Nga cho biết, 10 thủy thủ đang trên đường trở về Moskva, tuy nhiên phía Ukraine vẫn tiếp tục giữ tàu dầu Nika Spirit.

    Tàu chở dầu Nika Spirit bị giữ ở cảng Ukraine. Ảnh: Reuters

    Theo TASS, ngày 25/7, Ủy viên Nhân quyền Nga Tatyana Moskalkova cho biết: "Moskva đã trao đổi với Ủy viên Nhân quyền Ukraine Lyudmila Denisova và bà ấy nói rằng không thủy thủ nào bị bắt. Họ đã lên xe buýt và được đưa tới Cộng hòa Moldova. Từ đó, họ sẽ được đưa tới Moskva trong thời gian sớm nhất".

    Bà Moskalkova cho hay, 10 thủy thủ sẽ mất vài giờ để về đến Moldova. Người phát ngôn của Đại sứ quán Nga tại Kiev cho biết các thủy thủ được về nhà, song tàu dầu tiếp tục bị giữ ở cảng Izmail của Ukraine.

    Cũng trong ngày 25/7, cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine (SBU) tuyên bố họ đã bắt tàu dầu Nika Spirit của Nga khi con tàu đang vào cảng Izmail ở Biển Đen, phía nam thành phố Odessa của Ukraine với cáo buộc liên quan đến sự cố giữa hai nước tại eo biển Kerch tháng 11/2018.

    Các sĩ quan biên phòng Ukraine khẳng định Nika Spirit treo cờ Nga chính là tàu chở dầu Neyma được sử dụng để đóng eo biển Kerch, chặn lối đi của các tàu Ukraine trong sự cố năm ngoái. Một nhóm các nhà điều tra và công tố viên quân sự đã lục soát tàu chở dầu dưới sự cho phép của tòa án, thu giữ các tài liệu. Thủy thủ đoàn trên tàu cũng bị thẩm vấn.

    Trước đó, Sputnik đưa tin, vào tháng 11/2018, Nga cáo buộc 3 tàu hải quân Ukraine xâm phạm lãnh hải khi đi từ biển Đen vào biển Azov qua eo biển Kerch. Để ngăn 3 tàu Ukraine, lực lượng an ninh Nga đã nổ súng. Các tàu Ukraine và thủy thủ mang quốc tịch nước này sau đó bị Nga bắt giữ.

    Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng họ đang nỗ lực làm rõ sự việc và đưa ra các biện pháp thích hợp. Nga trước đó tuyên bố Ukraine sẽ phải "chịu hậu quả" nếu công dân Nga bị bắt làm con tin.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-xac-nhan-ukraine-tha-cac-thuy-thu-tau-dau-bi-bat-o-bien-den-a285944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan