+Aa-
    Zalo

    Ngậm ngùi lời kể của chiến sĩ công an được vợ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

    ĐS&PL Khoảnh khắc gặp nhau ở nơi lấy mẫu xét nghiệm của hai chiến sĩ công an và người vợ là nhân viên y tế khiến nhiều người không khỏi xúc động và ngậm ngùi.

    Tình hình dịch COVID-19 hiện đang diễn biến hết sức phức tạp với các ca mắc được ghi nhận tại nhiều địa phương, trong đó có Đà Nẵng. Được biết, trong đợt bùng dịch mới, tính tới ngày 27/7, Đà Nẵng đã ghi nhận 688 ca mắc COVID-19.

    Chia sẻ trên Tri Thức Trực Tuyến, Đại úy Huỳnh Ngọc Tài – Cán bộ tham mưu tổng hợp Công an phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho hay, các chiến sĩ thuộc đơn vị hiện đang tăng cường nhiệm vụ, nỗ lực phòng, chống dịch ở địa phương.

    Đại úy Nguyễn Viết Thành, Đại úy Mai Ngọc Linh và nhiều chiến sĩ khác đã phải tạm gác lại cuộc sống riêng tư, chấp nhận xa nhà để nhận nhiệm vụ. Mới đây, hai chiến sĩ Ngọc Linh và Viết Thành đã cùng đồng đội đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại cơ sở.

    ngam ngui loi ke cua chien si cong an duoc vo lay mau xet nghiem covid 19
    Đại úy Nguyễn Viết Thành được vợ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: NVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

    Trùng hợp thay, hai nữ nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm lại chính là vợ của anh Viết Thành và anh Ngọc Linh. Vợ chồng gặp nhau sau nhiều ngày xa cách nhưng không thể trao nhau cái ôm ấm áp, đầy tình cảm. Thay vào đó, hai anh chỉ có thể chào vợ thông qua ánh mắt và cử chỉ.

    Họ phải giữ khoảng cách theo đúng quy định, chào nhau rồi lại vội vã trở về làm nhiệm vụ. Đồng đội các anh chứng kiến cảnh tượng đó đã nhanh chóng ghi lại và chia sẻ cùng đơn vị.

    Nói về khoảnh khắc chạm mặt đầy xúc động của hai cặp vợ chồng, Đại úy Huỳnh Ngọc Tài cho hay: "Từ thời điểm phường Hòa Khánh Bắc áp dụng Chỉ thị 16, 24 chiến sĩ công an của phường đã phải làm việc với 200% công sức.

    Quân số đơn vị luôn ổn định nhưng những điểm cách ly, phong tỏa tạm thời không ngừng tăng, tạo áp lực rất lớn cho anh em. Dù vậy, mọi người rất cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Ai cũng mong dịch bệnh nhanh chóng kết thúc để được trở lại cuộc sống thường ngày".

    Trong khi đó, anh Viết Thành chia sẻ kể từ hôm 15/7, anh được tăng cường trực tại cơ sở, rất ít khi được về nhà. Vợ anh Thành là nhân viên ở Bệnh viện quận Liên Chiểu. Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, chị cũng đảm nhận nhiều công việc hơn, trong đó có việc đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo ca của bệnh viện.

    Theo lời kể của anh Viết Thành, vợ chồng anh đã phải gửi con sang nhà ông bà vì nỗi lo “công việc tiềm ẩn nguy cơ không an toàn, sẽ ảnh hưởng đến con”.

    “Hơn nửa tháng qua chúng tôi chưa được gặp con. Nhưng tôi nghĩ sự vất vả này của gia đình tôi chưa là gì so với lực lượng tuyến đầu", anh Viết Thành tâm sự.

    Trước đó, cư dân mạng cũng không khỏi xúc động khi bức ảnh "tình cờ gặp nhau tại nơi lấy mẫu xét nghiệp" của mẹ con chị Nguyễn Thị Vân Anh (38 tuổi) lan truyền trên mạng xã hội. Được biết, chị Vân Anh là nhân viên trạm y tế phường Vinh Tân, TP Vinh.

    ngam ngui loi ke cua chien si cong an duoc vo lay mau xet nghiem covid 192
    Chị Vân Anh mặc đồ bảo hộ, đứng cách xa và hỏi thăm tình hình sức khỏe bố mẹ chồng cùng hai con. Ảnh: Hướng Dương/ VnExpress

    Chị Vân Anh bất ngờ gặp bố mẹ chồng cùng 2 con 14 tuổi và 7 tuổi khi họ đến nhà văn hóa để lấy mẫu xét nghiệm. VnExpress cho hay, đó là lần đầu tiên sau hơn nửa tháng chị được nhìn thấy các con ở khoảng cách gần như vậy.

    Trước khi cùng cán bộ phường vào khu phong tỏa vận động mọi người ra lấy mẫu, chị Vân Anh trong bộ đồ bảo hộ đã nán lại vài phút, đứng cách xa và hỏi han sức khỏe các thành viên trong gia đình.

    Nữ y tá kể khi nghe con hỏi "Sao mẹ đi lâu như bố thế, con nhớ mẹ lắm. Khi nào mẹ về?”, chị ứa nước mắt, “muốn chạy tới ôm con vào lòng" nhưng không thể. Chị Vân Anh lúc đó chỉ biết động viện các con "ở nhà nghe lời ông bà, khi nào hết dịch bố, mẹ sẽ về".

    "Tôi đứng gần đó, thấy chị Anh mắt đỏ hoe nhưng cố kìm nén để nói chuyện với hai con. Chắc rằng ai ở trong hoàn cảnh đó cũng không khỏi xúc động", bà Trần Thị Hải Dương, Phó chủ tịch phường Vinh Tân chia sẻ.

    Những câu chuyện trên đã cho thấy tinh thần hy sinh, nỗi vất vả của các nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch, cũng như các chiến sĩ công an. Họ đã tạm đặt cuộc sống cá nhân sang một bên, rời xa người thân để đi làm nhiệm vụ, căng mình chống dịch.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-ngui-loi-ke-cua-chien-si-cong-an-duoc-vo-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-a508430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan