+Aa-
    Zalo

    Ngăn con trai cởi trần trước mặt người lớn, cậu bé nói một câu khiến người mẹ chỉ muốn "đeo mo vào mặt"

    • DSPL
    ĐS&PL Sau ngày hôm đó, người mẹ đã rút kinh nghiệm, không còn tùy tiện làm hành động như vậy trước mặt con.

    Giáo dục giới tính cho con từ sớm vẫn luôn là vấn đề đau đầu của nhiều bậc phụ huỵnh. Mới đây, câu chuyện gây xôn xao mạng xã hội của một gia đình khiến nhiều người phải suy ngẫm và rút kinh nghiệm trong cách dạy con của mình.

    Chị Lý có một cậu con trai 5 tuổi. Một hôm, chị đưa con trai đến nhà bạn chơi, vì thời tiết mùa hè nóng bức nên đứa trẻ đã vô tư cởi áo trong phòng khách. Thấy vậy, người mẹ đã vội chạy đến ngăn con trai lại và nhắc nhở cậu bé không được làm như vậy trước mặt người lớn.

    Tuy nhiên, thái độ của cậu bé lại khiến người mẹ vô cùng sững sờ. Đứa trẻ quay sang bảo mẹ: "Ở nhà mẹ vẫn thay đồ trước mặt con mà. Sao ở đây con lại không được thay đồ trước mặt mọi người?". Sau khi nghe những lời của con, chị Lý chỉ biết ngượng chín mặt.

    thay do truoc mat con 1
    Ảnh minh họa.

    Thì ra, từ trước đến giờ, chị Lý vẫn thường có thói quen thay quần áo trước mặt con mà không vào chỗ kín. Ngỡ tưởng cậu bé còn nhỏ tuổi sẽ không để ý, thế nhưng cậu bé đã quan sát mọi hành động của mẹ và bắt chước làm theo.Sau ngày hôm đó, chị Lý đã nghiêm khắc rút kinh nghiệm và không còn tùy tiện làm hành động như vậy trước mặt con.

    Thực tế, chuyện cha mẹ thay quần áo trước mặt con gái là chuyện xảy ra ở rất nhiều gia đình và đa số phụ huynh trong đó đều cho rằng đó là chuyện bình thường và không ảnh hưởng gì đến các bé. Tuy nhiên, từ thực tế trên có thể thấy sự việc đã ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động thậm chí là tâm sinh lý của trẻ.

    thay do truoc mat con 2
    Ảnh minh họa.

    Việc hồn nhiên thay quần áo trước mặt con của cha mẹ có thể gây ra 3 vấn đề lớn.

    Ý thức về giới tính của trẻ em bị mờ nhạt: Trẻ có thể không có ý thức giữ khoảng cách với bạn khác giới. Trẻ trai có thể có xu hướng nữ tính hóa, cư xử, ăn mặc như mẹ mình. Trẻ gái có thể hồn nhiên, thiếu ý tứ khi để lộ cơ thể trước mặt bạn trai.

    Ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của trẻ: Việc ngủ, tắm chung với cha mẹ, hay cha mẹ thay quần áo trước mặt đứa trẻ... có thể khiến cho trẻ có phản ứng sinh lý với cơ thể người khác giới. Khi trẻ còn ở tuổi vị thành niên, điều này là vô cùng nguy hiểm, bởi nó có thể thôi thúc những hành vi vi phạm đạo đức, luật pháp.

    Trẻ có ý thức bảo vệ bản thân kém: Khi trẻ không có sự hiểu biết rõ về khác biệt giới tính, ý thức tự bảo vệ bản thân của trẻ yếu. Điều này có thể khiến trẻ không biết cách bảo vệ quyền riêng tư của mình, dẫn tới việc dễ bị kẻ xấu lợi dụng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-con-trai-coi-tran-truoc-mat-nguoi-lon-cau-be-noi-mot-cau-khien-nguoi-me-chi-muon-deo-mo-vao-mat-a506944.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan