+Aa-
    Zalo

    Ngành may mặc Mỹ vận động Tổng thống Biden gửi thêm vaccine COVID-19 cho Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhóm thương mại đại diện cho các thương hiệu thời trang bao gồm cả Gap và Adidas đang vận động Tổng thống Mỹ Joe Biden phối hợp với Việt Nam triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 cho công nhân ngành may mặc.

    Ngày 27/7 (theo giờ địa phương), Hiệp hội May mặc và Giày dép Mỹ đã gửi cho Tổng thống Joe Biden một bức thư để nghị ông gửi thêm vaccine ngừa COVID-19 cho Việt Nam. Trong đó, lá thư cũng đề nghị Việt Nam nhanh chóng triển khai tiêm chủng vaccine cho công nhân làm việc trong ngành may mặc, ngành nghề đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và nhiều lần phải tạm đóng cửa nhà máy do ảnh hưởng của dịch bệnh. 

    Trong bức thư của mình, Giám đốc điều hành hiệp hội Steve Lamar viết: "Sự hỗ trợ của chính phủ Việt Nam đối với hững người lao động trong ngành công nghiệp này vốn rất quan trọng đối với cả hai quốc gia. Thành công của ngành công nghiệp của chúng tôi phụ thuộc trực tiếp vào sức khỏe, theo nghĩa đen, của ngành công nghiệp nước bạn".

    vaccine covid 19 vien tro
    Máy bay chở vaccine do Mỹ viện trợ hạ cánh ở Việt Nam hôm 10/7. Ảnh: UNICEF Việt Nam

    Panjiva, một công ty con của công ty tài chính & phân tích Mỹ S&P Global, cho biết trong một báo cáo gần đây rằng nguồn cung giày dép của thương hiệu thời trang Nike đang ở mức thấp do sự gián đoạn bởi dịch bệnh ở Việt Nam. Một số nhà thầu chính, bao gồm Pou Chen, Changshin, Feng Tay Enterprises và Eclat Textile, đã phải tạm dừng hoạt động sản xuất trong tháng này.

    Một phát ngôn viên của Nike chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn các nhà cung cấp của mình ưu tiên sức khỏe và sinh kế của nhân viên, đồng thời tiếp tục tuân thủ các yêu cầu pháp lý và quy tắc ứng xử của Nike về việc cung cấp tiền lương, phúc lợi và trợ cấp thất nghiệp".

    Hiệp hội may mặc có trụ sở tại Washington (Mỹ) kêu gọi Việt Nam ưu tiên chuyển nhiều vaccine hơn đến các trung tâm công nghiệp ở phía Nam, hiện đang ghi nhận sự gia tăng của số ca mắc COVID-19 mới trong thời gian gần đây. 

    Được biết, Việt Nam là nguồn xuất khẩu quần áo và giày dép sang Mỹ lớn thứ 2, chỉ xếp sau Trung Quốc. Người tiêu dùng Mỹ đang ngày càng tin dùng hàng Việt Nam bất chấp những nỗ lực của cựu Tổng thống Donald Trump nhằm thúc đẩy sản xuất của Mỹ.

    Theo Bộ Thương mại Mỹ, các lô hàng dệt may từ Việt Nam đã tăng 20% ​​trong năm nay tính đến tháng 5, so với cùng kỳ năm 2020. Điều đó đã khiến Việt Nam trở thành quốc gia chiếm 15% tổng hàng nhập khẩu của Mỹ.

    Minh Hạnh(Theo Nikkei Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nganh-may-mac-my-van-dong-tong-thong-biden-gui-them-vaccine-covid-19-cho-viet-nam-a508538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan