+Aa-
    Zalo

    Ngày trả giá của "trùm" ma túy có sở thích "sát hạch" con nghiện

    • DSPL
    ĐS&PL So với cái thời còn là "trùm" xăm trổ, Hưng giờ trông hiền lành, có phần trắng trẻo. Cũng như bao kẻ đối diện với giờ khắc trả giá hắn hối hận, ăn năn.

    So với cái thời còn là "trùm" xăm trổ, Hưng giờ trông hiền lành, có phần trắng trẻo. Cũng như bao kẻ đối diện với giờ khắc trả giá hắn hối hận, ăn năn.

    Bài "sát hạch" của "ông trùm"

    Ngày 18/12, TAND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xét xử sơ thẩm đối với Ngô Đình Hưng (SN 1999) trú thôn Viêm Tây 2, xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn về tội danh Mua bán trái phép chất ma túy. Phòng xử hôm nay vắng lặng. Ngoài lực lượng thi hành án thì chỉ có một vài người thân quen của bị cáo đến dự. Họ ngồi túm tụm ở góc nhỏ.

    Về phía bị cáo, so với ngày bị bắt giữ cách đây nửa năm, Hưng thay đổi đến lạ. Hắn trắng trẻo, thậm chí thư sinh, khuôn mặt hiền lành hơn nhiều. Nếu không có trong tay bản cáo trạng, chẳng ai dám tin kẻ sau bục khai báo dành cho bị cáo hôm nay lại là "ông trùm" ma túy. Một "ông trùm" xảo quyệt, từng gieo rắc nỗi sợ hãi về "cái chết trắng" khắp 3 xã Điện Thắng và loạt vùng giáp ranh rộng lớn.

    Ngược thời gian, tháng 5/2020, dư luận thị xã Điện Bàn trở nên bất an bởi những đồn đoán, rỉ tai nhau của con nghiện về một “ông trùm” phân phối ma túy mới nổi. Hắn có biệt danh là Cu Trặc. Khác với nhiều tên tội phạm khác có vẻ xốc nổi, lộ diện, thì chẳng ai rõ ràng về Cu Trặc ngoài cái danh xưng ấy. Tuy nhiên, ai có nhu cầu ma túy với số lượng bao nhiều, “ông trùm” này đều có thể đáp ứng. Nhưng không phải ai liên lạc cũng có thể mua được ma túy của Cu Trặc.

    Bị cáo Ngô Đình Hưng. (Ảnh: Phan Thanh Hồng)

    Những con nghiện, những đầu mối lớn nhỏ muốn lấy hàng đều phải trải qua nhiều lần “sát hạch” của “ông trùm”. Việc "test" này giúp hắn biết được con nghiện thật mua hàng hay "cớm" theo dõi. Sau khi chắc chắn, hắn mới tiến hành giao dịch ma túy. Về phương thức giao hàng, “ông trùm” luôn tự mình thực hiện. Cu Trặc cho thời gian, địa điểm nhận hàng, địa điểm bỏ tiền. Tức lấy tiền một nơi còn lấy hàng một nơi. Chưa hết, trong những đợt giao dịch, hắn liên tục thay đổi địa điểm, thời gian để tránh lộ diện. Nhiều con nghiện là “bạn hàng” thâm niên cũng chẳng thể rõ mặt Cu Trặc.

    Đặc biệt hơn nữa, trong đường dây của mình, Cu Trặc như một con ngựa độc hành. Hắn tự mình đi giao hàng vì tin rằng sử dụng “chân rết”, nếu bị bắt đồng bọn sẽ khai ra hắn. Ngoài việc lấy hàng một nơi, nhận tiền một nơi và “test” kỹ người mua, Hưng cũng dành thời gian khảo sát kỹ càng các điểm giao nhận. Hắn thường chọn nơi đông đúc, xuất hiện rồi phóng bạt mạng mất hút.

    Hoạt động ma túy tinh vi, xảo trá của Cu Trặc khiến dư luận nhức nhối, nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến đời sống người dân, tình hình an ninh trật tự, thách thức cơ quan chức năng. Tháng 5/2020, lãnh đạo Công an thị xã Điện Bàn yêu cầu đội Cảnh sát Ma túy xác lập chuyên án. Trọng trách đặt ra là vạch mặt “ông trùm”, xóa sổ đại lý ma túy này. Vì vậy, các trinh sát, điều tra viên ma túy dày dặn nhất vào cuộc, đêm ngày rong ruổi các ngõ ngách, tuyến phố lần tìm dấu vết Cu Trặc. Nhiều lần, trinh sát đã tiếp cận rất gần với “ông trùm”. Tuy nhiên, hắn vô cùng liều lĩnh, táo tợn. Khi giao hàng xong, đối tượng phóng như xé gió vào đường ngược chiều rồi lặn mất dạng.

    Thái độ ngông cuồng của Cu Trặc càng khiến cơ quan chức năng thêm quyết tâm đưa hắn ra ánh sáng. Ban chuyên án huy động thêm nhiều lực lượng, đơn vị và phương tiện vào cuộc đấu tranh. Trải qua thời gian, nhiều thông tin, tài liệu thu thập được càng giúp cảnh sát gần hơn với “ông trùm”. Cuối cùng, tháng 6/2020, Cu Trặc sa lưới. Và hắn cũng chẳng phải ai khác chính là Ngô Đình Hưng.

    Khi bị bắt, Hưng đen và gầy nhom. Trên người hắn xăm trổ nhiều hình long phụng. Về tang vật có 1 gói ma túy ketamine, số tiền 3,8 triệu đồng là tiền Hưng bán ma túy có được; 1 xe máy; 2 điện thoại di động cùng nhiều dụng cụ sang chiết ma túy khác.

    Thời điểm bị bắt, Hưng gầy và đem nhẻm.

    Trả giá

    Tại phiên xử, Hưng tỏ vẻ ăn năn hối hận về những việc đã làm. Ban đầu, hắn vốn chỉ là một gã lơ xe khách đường dài. Cũng trong chuỗi ngày rong ruổi ấy, Hưng bập vào ma túy lúc nào không hay. Nhưng, công việc bấp bênh, nặng nhọc chẳng đủ cho gã hút chích.

    Như những "vết xe" của anh chị đi trước, từ con nghiện, Hưng nhanh chóng dấn thân tìm hiểu, buôn bán ma túy. Ban đầu chỉ là mong đủ tiền hút chích. Về sau, lợi nhuận khủng từ ma túy mang lại đã khiến Hưng mờ mắt, lao vào buôn bán như con thiêu thân.

    Sau giờ nghị án, HĐXX TAND thị xã Điện Bàn tuyên Ngô Đình Hưng 8 năm 6 tháng tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra, chủ một cơ sở karaoke tên Hoa Sen trên địa bàn cũng bị xử phạt 5 triệu đồng vì vi phạm quy định trong thời gian phòng chống dịch covid-19. Theo đó, cơ sở này đã hoạt động thời điểm chính quyền nghiêm cấm, giãn cách xã hội, qua đó, tạo điều kiện cho Hưng bán ma túy cho các dân chơi.

    Để trở thành kẻ sành sỏi, bản thân Hưng nghiên cứu rất nhiều về việc buôn bán ma túy. Đặc biệt là việc các “đồng nghiệp” vì sao sa lưới công an để từ đó đúc kết kinh nghiệm. Cũng nhờ vỏ bọc phụ xe, Hưng có điều kiện vào Bắc ra Nam để lấy hàng rồi phân phối cho con nghiện. Nhưng, lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt. Hưng dẫu cáo già đến đâu cũng chẳng đấu trí nổi với cảnh sát.

    Nhâm Thân

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 4 (205)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-tra-gia-cua-trum-ma-tuy-co-so-thich-sat-hach-con-nghien-a350651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan