+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Bắt giữ nhóm "cẩu tặc" chuyên nghiệp, quy mô lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An bắt giữ thành công nhóm đối tượng có hành vi trộm chó bán cho chủ một quán nhậu ở xã bên.

    Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An bắt giữ thành công nhóm đối tượng có hành vi trộm chó bán cho chủ một quán nhậu ở xã bên.

    Ngày 25/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã phá thành công chuyên án, triệt phá đường dây trộm chó chuyên nghiệp.

    Trước đó, sau thời gian dài theo dõi, vào khoảng 3h ngày 23/4, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp Công an xã Quang Sơn (Đô Lương, Nghệ An) bắt giữ Cao Ngọc Thảo (sinh năm 1985), Nguyễn Tất Lai (sinh năm 1976) cùng trú xã Tân Sơn, Đô Lương và Lê Văn Quế (sinh năm 1972, trú xã Quang Sơn) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

    Chủ quán thịt chó đã cung cấp xăng cho 2 người đàn ông đi câu trộm chó nên cả ba cùng bị bắt. 

    Lực lượng chức năng thu giữ 9 con chó, tổng trọng lượng 114kg; 1 bộ kích điện, 1 xe máy, 1 kiếm tự chế, 1 bình xịt hơi cay và nhiều dụng cụ để phạm tội khác.

    Đây là nhóm trộm chó chuyên nghiệp, tinh vi và liều lĩnh, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân ở 2 huyện Nam Đàn và Đô Lương trong thời gian vừa qua.

    Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Thảo và Lai là người trực tiếp thực hiện các vụ trộm chó, sau đó bán cho Quế là chủ một cửa hàng bán thịt chó. Trong quá trình đi trộm chó, Thảo và Lai thường trang bị bình xịt hơi cay và kiếm tự chế, sẵn sàng chống trả người dân hoặc cơ quan chức năng nếu bị vây bắt, truy đuổi.

    Trong nhóm bắt chó chuyên nghiệp này, Lê Văn Quế là đồng phạm. Quế là chủ quán thịt chó ở xã Quang Sơn (Đô Lương). Khi có nhu cầu, Quế điện thoại cho Thảo và Lai để "đặt hàng". Quế cũng là người cung cấp xăng cho Thảo và Lai.

    9 con chó vừa bị Thảo và Lai trộm chuẩn bị bán cho Quế.

    Nhà của Quế được thiết kế kín cổng cao tường, chỉ có lối vào ra duy nhất bằng cửa cuốn rất kiên cố. Khi Thảo và Lai trộm chó về, điện thoại trước cho Quế, Quế mở cửa cuốn vừa đủ. Lúc này Lai tắt đèn, cắt côn giảm âm thanh xe máy rồi lao vào nhà. Cửa cuốn nhanh chóng được đóng kín…

    Trong 3 đối tượng bị bắt giữ thì Nguyễn Tất Lai được xác định là bị hại trong vụ án Giết người. Cụ thể, theo cơ quan chức năng, do mâu thuẫn ở sân bóng, Nguyễn Tất Lai bị 3 chú cháu đánh vào người, gây thương tích 84%. Những người trên sau đó đã bị truy tố về tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

    Ngày 29/1/2021, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án ra xét xử nhưng do phát sinh một số tình tiết mới liên quan đến tội danh truy tố của 1 trong 3 bị cáo nên đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-bat-giu-nhom-cau-tac-chuyen-nghiep-quy-mo-lon-a363648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan