+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Một huyện báo cáo số tiền Thuỷ Tiên từ thiện ít hơn so với xác nhận năm 2020

    ĐS&PL Theo báo cáo của huyện Thanh Chương (Nghệ An), số tiền Thuỷ Tiên làm từ thiện tại huyện này trong năm 2002 là hơn 6,7 tỷ đồng.

    Ngày 14/10, trao đổi với báo VietnamNet, ông Nguyễn Văn Hòe, Phó phòng điều hành Lao động TB&XH huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết huyện đã có báo cáo gửi cơ quan CSĐT Bộ Công an về hoạt động từ thiện cứu trợ lũ lụt năm 2020 của ca sĩ Thuỷ Tiên tại địa phương. 

    Theo báo cáo xác nhận của Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương vào ngày 12/11/2020, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh đã trao cho huyện tổng số tiền trị giá 6,889 tỷ đồng vào ngày 12/11/2020.

    ca si thuy tien lam tu thien
    Đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên phát tiền cho bà con ở một trong 3 điểm ở huyện Thanh Chương. Ảnh: VietnamNet

    Cụ thể, đoàn từ thiện của Thuỷ Tiên đã trao cho những gia đình bị thiệt hại trong đợt lũ 5,189 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 2 cây cầu dân trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng; hỗ trợ các xã thường xuyên bị ngập 10 chiếc xuồng dân sinh trị giá khoảng 200 triệu.

    Tuy nhiên, theo VTC News, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) thông tin sau khi rà soát lại số tiền ca sĩ Thủy Tiên về hỗ trợ cho bà con, huyện xác nhận tổng số tiền Thuỷ Tiên đã từ thiện tại địa phương trong năm 2020 là 6,787 tỷ đồng, ít hơn 102 triệu đồng so với số tiền mà huyện Thanh Chương đã xác nhận ngày 12/11/2020.

    Cụ thể, tổng hợp từ 25 xã, thị trấn, địa phương xác nhận 520 hộ được nhận số tiền hỗ trợ là 5,087 tỷ đồng. Ngoài ra, đoàn từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên đã hỗ trợ 2 xã Thanh Sơn và Thanh Mỹ xây 2 cây cầu dân sinh với tổng số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng và tặng 20 chiếc xuồng cho 20 xã với số tiền khoảng 200 triệu đồng.

    Chia sẻ về con số chênh lệch hơn 100 triệu đồng so với báo cáo năm 2020, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết: "Chúng tôi cho làm lại, xuống xã gặp từng người dân để rà soát, đối chiếu. Có thể do một số người dân khai báo không chuẩn nên xảy ra sai lệch hơn 100 triệu đồng. Rất tiếc khi đó người được nhận hỗ trợ đông quá nên chúng tôi không yêu cầu người dân ký nhận sau khi nhận tiền từ ca sĩ Thuỷ Tiên".

    Trong khi đó, ông Hòe giải thích ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ theo danh sách các xã, thị trấn bị ảnh hưởng lụt bão năm 2020 nhưng vẫn có những người nằm ở ngoài danh sách được hỗ trợ. Tổng số tiền hỗ trợ ngoài là trên 100 triệu đồng, tuy nhiên chưa có danh sách cụ thể nên chưa thể đưa vào báo cáo gửi cơ quan CSĐT Bộ Công an.

    Ông Hoè chia sẻ: "Có thể số tiền tổng hợp được còn cao hơn nữa, tuy nhiên, đến nay chỉ mới tổng hợp được trên sổ sách là 6,787 tỷ đồng. Danh sách số tiền này đã gửi ra theo yêu cầu của Bộ Công an".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-mot-huyen-bao-cao-so-tien-thuy-tien-tu-thien-it-hon-so-voi-xac-nhan-nam-2020-a516261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan