Nghệ An: Nữ chủ tịch xã bị bắt giam cùng cán bộ địa chính


Thứ 2, 18/10/2021 | 21:39


Cùng sự kiện

Sai phạm trong chi trả tiền hỗ trợ thiệt hại do thiên tai, nữ chủ tịch xã và thuộc cấp ở Nghệ An đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Chiều ngày 18/10, ông Hoàng Quyền, Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn (Nghệ An), xác nhận sáng cùng ngày, Công an huyện Anh Sơn đã thực hiện quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh (40 tuổi, Chủ tịch UBND xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn), để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo Thanh Niên.  

Cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt giam bà Phan Thị Hoài (cán bộ Địa chính Nông nghiệp xã Khai Sơn) về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Pháp luật - Nghệ An: Nữ chủ tịch xã bị bắt giam cùng cán bộ địa chính
Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Ánh (thứ 2 từ phải sang). Ảnh: Công An Nhân Dân Online.

Ngoài ra, một cán bộ thôn ở xã này cũng bị triệu tập để điều tra hành vi liên quan đến vụ việc chi trả sai tiền cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai. UBND huyện Anh Sơn cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác bà Ánh cùng bà Hoài để phục vụ điều tra.

Trước đó, UBND huyện Anh Sơn đã nhận được thông tin từ người dân về những dấu hiệu sai phạm trong thực hiện chi trả kinh phí hỗ trợ khôi phục sản xuất sau mưa lũ cho người dân ở xã Khai Sơn, UBND huyện Anh Sơn đã thành lập đoàn thanh tra để xác minh làm rõ. Vụ việc sau đó được chuyển cho cơ quan công an.

Tuổi Trẻ Online thông tin, theo hồ sơ vụ việc, giữa năm 2020, xã Khai Sơn bị ảnh hưởng bởi thiên tai hạn hán, nắng nóng và mưa lớn, ngập lụt (do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 9) khiến nhiều hộ dân bị thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp. Trong tờ trình UBND xã Khai Sơn đề nghị hỗ trợ gần 1 tỉ đồng để khắc phục thiên tai.

Tuy nhiên, việc triển khai và thực hiện chủ trương trên của UBND xã Khai Sơn đã không được thực hiện theo đúng quy định từ công tác lập hồ sơ, trình tự thủ tục hỗ trợ và đặc biệt trong quá trình chi trả đã tự ý điều chỉnh, cắt giảm tiền mà Nhà nước hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại. 

Bên cạnh đó, việc kê khai thiệt hại của một số hộ dân xuất hiện và lặp lại ở 2 xóm khác nhau, khiến số tiền được hỗ trợ tăng lên trong khi người dân cho biết họ chỉ nhận được 1 lần hỗ trợ. Được biết, số tiền sai phạm này là hàng trăm triệu đồng.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-nu-chu-tich-xa-bi-bat-giam-cung-can-bo-dia-chinh-a516605.html