+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Trụ sở công an huyện tạm thời bị phong tỏa vì một chiến sĩ dương tính với SARS-CoV-2

    ĐS&PL Trụ sở Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) phải tạm thời phong tỏa sau khi ngành y tế xác nhận một công an huyện này dương tính với SARS-CoV-2.

    Sáng 23/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đô Lương, Nghệ An triệu tập cuộc họp khẩn bàn các biện pháp truy vết, khoanh vùng liên quan đến trường hợp một chiến sĩ công an huyện này mắc COVID-19.

    Theo sở Y tế Nghệ An, trong sáng 23/6 ở tỉnh này có thêm 2 ca mắc COVID-19. Đây là hai ca F1 chuyển thành F0, đã được cách ly từ trước.

    Ca nhiễm thứ nhất là chiến sĩ công an 42 tuổi, làm việc tại Công an huyện Đô Lương. Bệnh nhân này là F1 của một bệnh nhân ngụ ở TP.Vinh đã được công bố trước đó. Bệnh nhân đã được cách ly tại trường mầm non thị trấn Đô Lương.

    nghe an mot tru so cong an huyen tam thoi bi phong toa dspl 1
    Trụ sở Công an huyện Đô Lương tạm thời bị phong tỏa. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Theo điều tra dịch tễ ban đầu, từ ngày 1/6 đến nay bệnh nhân này ngoài làm việc ở trụ sở Công an huyện Đô Lương còn về quê mẹ tại huyện Nghĩa Đàn và nhà riêng ở thị xã Thái Hòa, tiếp xúc với vợ con.

    Trong thời gian này, người này cũng tiếp xúc, làm việc với đoàn kiểm tra căn cước công dân của Công an tỉnh Nghệ An, đến làm việc tại Ban công an xã Hồng Sơn (huyện Đô Lương).

    Trong sáng 23/6, trụ sở Công an huyện Đô Lương đang tạm thời bị phong tỏa.

    Như vậy, tính từ ngày 14/6, Nghệ An ghi nhận 39 ca mắc COVID-19, trong đó riêng TP.Vinh có 26 người, huyện Diễn Châu 9 ca; các huyện Nam Đàn, Quỳ Hợp, Tân Kỳ và Đô Lương mỗi huyện có 1 ca.

    Báo cáo từ sở Y tế Nghệ An cho hay trong số 39 bệnh nhân thì hầu hết đều trẻ tuổi, tình trạng sức khỏe tốt, không có bệnh lý nền. Vậy nên việc điều trị đang tiến triển tốt.

    Tuy nhiên, có một bệnh nhân là nữ, 86 tuổi, bệnh lý nền là ung thư dạ dày, tình trạng suy kiệt, nguy cơ diễn biến nặng và tử vong cao.

    Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An - nơi điều trị bệnh nhân - đã đề nghị tổ chức hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia ở Hà Nội để đưa ra các biện pháp điều trị.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-tru-so-cong-an-huyen-tam-thoi-bi-phong-toa-vi-mot-chien-si-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a504767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan