Nghệ nhân Trần Quốc Hòa và câu chuyện kinh doanh thành công lan đột biến đầy lý thú


Thứ 5, 08/04/2021 | 06:47


Nhờ lựa chọn đúng hướng đi cho riêng mình, nam nghệ nhân hoa lan Trần Quốc Hòa khởi nghiệp thành công với lan đột biến khiến bao người mến mộ

Nhờ lựa chọn đúng hướng đi cho riêng mình, nam nghệ nhân hoa lan Trần Quốc Hòa khởi nghiệp thành công với lan đột biến khiến bao người mến mộ và nể phục.

Nam nghệ nhân hoa lan Trần Quốc Hòa (sinh năm 1995) sinh ra và lớn lên tại ấp 1, xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Công việc hiện tại anh đang theo đuổi là chăm sóc và kinh doanh lan đột biến tại quê nhà. Anh Hòa đến với công việc này nhờ vào niềm đam mê với lan đột biến ngay từ khi còn nhỏ. 

Nam nghệ nhân hoa lan Trần Quốc Hòa đạt được rất nhiều thành công nhờ kinh doanh lan

Qua năm tháng, tình yêu dành cho lan đột biến - loài hoa có mặt bông đẹp, lạ và có mùi hương rất đặc trưng - chưa một ngày phai nhạt trong trái tim anh. Khi vừa bước chân lên Sài Gòn phồn hoa để theo học ngành kỹ sư cầu đường tại trường Đại học HUTECH, việc đầu tiên anh Hòa làm chính là tham quan các con đường bán lan ở quận 10 với mong muốn thực hiện những dự định mình vẫn luôn nung nấu từ lâu. Sau khi quan sát kĩ lưỡng, anh nhận thấy lan đột biến là loài hoa có tiền năng kinh tế lớn và quyết tâm đầu tư kinh doanh.

Anh Hòa bắt đầu công việc kinh doanh lan ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Nam nghệ nhân chính thức kinh doanh lan kể từ năm 2016. Vì khi đó, anh Hòa mới chỉ là một chàng sinh viên trẻ tuổi nên anh gặp phải rất nhiều khó khăn về vấn đề tài chính. Thế nhưng, thật may mắn khi lúc đó bên anh luôn có những người bạn tốt, hết mình hỗ trợ anh vượt qua khó khăn. Dựa vào số vốn vay mượn từ bạn bè, nam 9X về quê tại Vĩnh Cửu, Đồng Nai lấy lan ở các vườn gần nhà và chở lên Sài Gòn vừa bỏ mối vừa bán dạo. 

Công việc kinh doanh lan giúp anh Hòa quen biết thêm rất người bạn mới có chung niềm đam mê

Khoảng thời gian đó thực sự rất gian nan khổ cực, khiến anh cảm thấy chán nản, nhụt chí. Anh vừa phải chăm lo cho công việc kinh doanh, vừa phải cân bằng việc học của mình tại trường. Có lẽ rằng, chính khát khao “cháy bỏng” với lan đột biến đã trở thành niềm động lực lớn giúp anh kiên trì trong suốt khoảng thời gian 2 năm từ năm 2016 đến năm 2018. Đó không phải là một khoảng thời gian quá dài nhưng cũng đủ để anh trải nghiệm và học hỏi được rất nhiều bài học quý về cuộc sống và nuôi nấng tình yêu của anh đối với hoa lan ngày một lớn dần.

Sau bao cố gắng và nỗ lực, hiện tại anh Hòa đang rất thành công trên con đường mình đã lựa chọn 

Anh chính thức tốt nghiệp Đại học vào tháng 9/2018. Lúc này, chàng cử nhân kỹ sư cầu đường quyết định không đi theo nghề mình đã học mà trở về quê hương mở một vườn lan nhỏ để thỏa niềm mong ước bấy lâu luôn chực chờ trong tim, dựa vào số vốn mà mình đã dành dụm trong 2 năm qua. Tháng ngày qua đi, cùng với bao nỗ lực, học hỏi, trau dồi kiến thức, vườn lan ấy ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành công. 

Ngoài kinh doanh lan, anh Hòa cũng từng thử thách mình trong lĩnh vực kinh doanh khác nhưng không đạt được thành công như mong đợi. Tháng 6/2020, nam 9X mở một công ty may mặc nhưng thua lỗ và hiện tại đã đóng cửa. 

Hình ảnh nhành lan xinh đẹp tại vườn lan mà nghệ nhân Trần Quốc Hòa đang sở hữu

Chia sẻ về thế mạnh của bản thân, anh Hòa cho biết mình rất có duyên và tự tin trong việc buôn bán các giống lan đột biến ở tầm trung. Nam nghệ nhân bày tỏ sẽ nỗ lực hơn nữa trong tương lai để phát triển bản thân và tích góp thêm vốn nhằm sở hữu nhiều mặt hoa đẹp khác để thỏa mãn niềm đam mê của bản thân.

Hiện tại, anh Hòa đang sống vui vẻ và hạnh phúc bên bố mẹ và em trai của mình tại quê nhà. Anh Hòa là một người rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Anh luôn hết mình và cố gắng hoàn thành tốt công việc mà mình được giao. Hiện anh đang là tổ viên tổ dân phòng và từng được Chủ tịch huyện trao tặng giấy khen vì có những đóng góp xây dựng địa phương. Chúc cho anh sẽ ngày một thành công trong công việc mà mình đã lựa chọn.

Ngọc Linh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-tran-quoc-hoa-va-cau-chuyen-kinh-doanh-thanh-cong-lan-dot-bien-day-ly-thu-a361811.html