+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Hoài Linh gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

    ĐS&PL Theo Công an TP.HCM , có khoảng 5 người đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng, trong số này có nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 21/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn của một số người tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. Theo đó, có khoảng 5 người đã gửi đơn tố cáo bà Hằng, trong số này có nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh.

    hoai linh dam vinh hung to cao ba nguyen phuong hang dspl
    Chú thích ảnh

    Trong đơn, người tố cáo cho rằng họ bị bà Hằng vu khống, làm nhục và đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xử lý trường hợp này.

    "Vụ việc đang được xác minh, làm rõ. Do tình hình dịch nên cảnh sát chưa làm việc được với các nghệ sĩ và người bị tố cáo", nguồn tin từ Công an TP.HCM cho biết. 

    Trước đó vào tháng 5/2021, nghệ sĩ Hoài Linh  thừa nhận chậm giải ngân số tiền khoảng 14 tỉ đồng mà trước đó đã kêu gọi để hỗ trợ người dân miền Trung. Hoài Linh đứng ra kêu gọi, tiếp nhận tiền từ thiện từ tháng 10/2020, nhưng đến tháng 5/2021, sau một số "lùm xùm" trên mạng, nghệ sĩ Hoài Linh mới thừa nhận chưa giải ngân và cùng ê-kíp của mình giải ngân "cấp tốc" số tiền này.

    Theo Nghệ sĩ Hoài Linh cho biết, cho đến ngày 3/6 vừa qua, sau khoảng hai tuần qua nỗ lực, với sự cố gắng không ngừng nghỉ, đoàn từ thiện của anh đã làm việc với chính quyền các địa phương như Quảng Trị, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế... để chuyển tiền đến tận nơi hỗ trợ bà con. Số tiền hơn 14 tỷ đồng đã được anh giải ngân trọn vẹn cho bà con miền Trung.

    Cùng ngày (21/9), ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh cũng đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty Đại Nam về hành vi vu khống, xúc phạm, đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

    dam vinh hung gui don to cao ba nguyen phuong hang vu khong anh an chan tien tu thien dspl
    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. 

    Theo báo Lao Động, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng trong thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng đã livestream và sử dụng ngôn ngữ phản cảm để xuyên tạc, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của một số cá nhân, ca sĩ, diễn viên, trong đó có anh. 

    Theo nam ca sĩ, bà Nguyễn Phương Hằng còn công khai chỉ trích, cáo buộc anh và nhiều người lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện của người dân với lời lẽ cay cú, đả kích mọi người khi chưa có bất kỳ kết luận nào từ cơ quan có thẩm quyền.

    Đặc biệt, nam ca sĩ cho rằng bà Hằng đã bịa đặt, loan truyền thông tin sai sự thật khi cáo buộc ông ăn chặn tiền từ thiện, bỏ túi hơn một nửa số tiền 96,8 tỷ đồng, lừa đảo, ăn cướp tiền của công chúng; ăn hối lộ, câu kết mua giải trong cuộc thi The Voice, phản động…

    Bên cạnh đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng còn "tố" bà Hằng ngang nhiên công khai hóa thông tin cá nhân của ông về giới tính, tình cảm với những lời lẽ miệt thị, chà đạp, xúc phạm.

    Ca sĩ này cho biết sau mỗi lần bà Hằng phát sóng trực tiếp, nhiều người đã lập hội nhóm trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Blogger để đăng tải lại các nội dung bà Hằng phát ngôn, thậm chí cắt ghép các hình ảnh của ông và đặt tiêu đề phản cảm để bôi nhọ, nói xấu, lăng mạ nhân phẩm của ông.

    Ngoài ra, nam ca sĩ còn bị nhiều tài khoản ảo đăng nhập vào trang cá nhân, gọi điện, nhắn tin quấy rối ngày đêm, chửi bới làm cho cuộc sống của ông bị xáo trộn và tinh thần bị suy sụp.

    Hiện, trên trang cá nhân và fanpage hơn 6 triệu người theo dõi của Đàm Vĩnh Hưng có nhiều bài viết hạn chế phần bình luận, một số được khóa hẳn chức năng bình luận.

    Từ ngày 27/5, bà Nguyễn Phương Hằng đã trở thành hiện tượng của loại hình livestream khi phá vỡ mọi kỷ lục streaming ở Việt Nam.  Các buổi livestream của bà Hằng thu hút rất nhiều lượt xem, quan tâm và gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận xã hội.

    Có rất nhiều thông tin khó kiểm chứng trong những buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng. Nhưng có một yếu tố có thể xác định dễ dàng là cái tên Phương Hằng đang trở thành một từ khóa được tìm kiếm rộng rãi, là câu chuyện được bàn tán khắp mạng xã hội những ngày qua.

    Chủ đề mà bà Hằng hướng tới là việc minh bạch trong vấn đề thiện nguyện của các nghệ sĩ. Thông tin mà bà đưa ra trước công chúng có nhiều bình luận trái chiều.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-hoai-linh-gui-don-to-cao-ba-nguyen-phuong-hang-a513901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan