+Aa-
    Zalo

    Nghi can chủ mưu vụ tấn công khủng bố 11/9 tại Mỹ sẵn sàng ra làm chứng?

    ĐS&PL Nghi can Mohammed sẵn sàng ra làm chứng trong vụ kiện đòi bồi thường của gia đình các nạn nhân nhằm vào Chính phủ Saudi Arabia, nếu được miễn án tử hình.

    Nghi can Mohammed sẵn sàng ra làm chứng trong vụ kiện đòi bồi thường của gia đình các nạn nhân nhằm vào Chính phủ Saudi Arabia, nếu được miễn án tử hình.

    Khalid Sheikh Mohammed - nghi can chủ mưu vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 tại Mỹ. Ảnh: Global Look Press

    Khalid Sheikh Mohammed, nghi can chủ mưu vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 tại Mỹ, bày tỏ sẵn sàng ra làm chứng trong vụ kiện đòi bồi thường của gia đình các nạn nhân với Chính phủ Saudi Arabia. Đổi lại, tên này yêu cầu chính quyền Mỹ không áp dụng án tử hình đối với mình.

    Lời đề nghị của Khalid Sheikh Mohammed được nêu ra trong một lá thư gửi tới Tòa án quận Manhattan, thành phố New York, ngày 26/7 vừa qua.

    Theo tờ Wall Street Journal, trong bức thư, các luật sư của bên nguyên đơn (gồm các cá nhân và doanh nghiệp đang đòi chính quyền Riyadh bồi thường hàng tỷ USD cho các nạn nhân thiệt hại trong vụ tấn công 11/9) đã tiếp xúc với các luật sư của 5 nghi can khủng bố hiện đang bị giam giữ, trao đổi rõ về những lợi ích của việc cung cấp chứng cứ.

    Mohammed và các đối tượng cùng bị giam giữ tại nhà tù của Mỹ trên Vịnh Guantanamo trước đó đã tham dự phiên tòa củng cố chứng cứ. Bộ Tư pháp Mỹ hiện chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

    Trong khi đó, ông James Kreindler, một trong những luật sư của bên nguyên, cho biết chưa rõ các thông tin của Mohammed có thể hữu ích đến mức nào.

    Hiện trường vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001. Ảnh: Getty

    Vào ngày 11/9/2001, 19 tên khủng bố Al-Qaeda đã khống chế và cướp 4 chiếc máy bay dân dụng ở Mỹ. 2 trong số 4 chiếc này đâm vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới ở New York. Chiếc thứ ba được những kẻ khủng bố hướng tới trụ sở của Lầu Năm Góc ở ngoại ô Washington, và chiếc thứ tư cũng hướng về thủ đô của nước Mỹ, nhưng bị rơi gần thành phố Shanksville, bang Pennsylvania. Hậu quả của vụ tấn công đã khiến gần 3.000 người thiệt mạng và khoảng 25.000 người khác bị thương.

    Nhiều người tại Mỹ cho rằng chính quyền Saudi Arabia đã nhắm mắt làm ngơ trước những hoạt động của Al-Qaeda và thậm chí có thể có liên hệ với tổ chức này. Do đó phải chịu một phần trách nhiệm cho vụ tấn công khủng bố.

    Về phần mình, Riyadh luôn kiên quyết phủ nhận liên quan đến vụ tấn công nhằm vào nước Mỹ năm 2001, đồng thời tuyên bố sẽ bán hết số tài sản trị giá hàng trăm tỷ USD của mình ở Mỹ để ngăn chặn việc bắt giữ một khi tòa án đưa ra các phán quyết theo hướng có lợi cho các công dân Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-can-chu-muu-vu-tan-cong-khung-bo-119-tai-my-san-sang-ra-lam-chung-a286555.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    IS tung video dọa

    IS tung video dọa "thiêu đốt Mỹ" như vụ 11-9

    Ngày 13/4, trong video dài 11 phút, IS cảnh báo người Mỹ sẽ không còn an toàn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, và nước Mỹ sẽ bị thiêu đốt trong vụ tấn công như sự kiện chấn động của ngày 11/9/2001.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    IS tung video dọa

    IS tung video dọa "thiêu đốt Mỹ" như vụ 11-9

    Ngày 13/4, trong video dài 11 phút, IS cảnh báo người Mỹ sẽ không còn an toàn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, và nước Mỹ sẽ bị thiêu đốt trong vụ tấn công như sự kiện chấn động của ngày 11/9/2001.