+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Mỹ đề xuất lấy tên ông Trump đặt cho đường cao tốc

    • DSPL
    ĐS&PL Để tôn vinh cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Hạ nghị sĩ Anthony Sabatini đã đề xuất lấy tên ông đặt cho đường cao tốc, đoạn chạy qua phần phía Nam bang Florida.

    Để tôn vinh cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Hạ nghị sĩ Anthony Sabatini đã đề xuất lấy tên ông đặt cho đường cao tốc, đoạn chạy qua phần phía Nam bang Florida (Mỹ).

    Tuần trước, Hạ nghị sĩ Anthony Sabatini đã đề xuất đổi tên đường cao tốc 27, đoạn chạy qua vùng lãnh thổ phíaa Nam bang Florida theo tên cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Lý giải về điều này, ông Sabatini phát biểu: "Tôi nghĩ rằng ông Trump là một trong những vị tổng thống xuất sắc nhất của nước chúng ta".

    Vợ chồng cựu Tổng thống Donald Trump đã chuyển đến Palm Beach, Florida sống sau khi rời Nhà Trắng. Ảnh: BI

    Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà cho biết ông đang chuẩn bị cho một bản kiến nghị đổi tên và lên kế hoạch soạn thảo bản sửa đổi cho dự luận giao thông vận tải trong phiên họp lập pháp sắp tới.

    Ông cho biết thêm: "Ngay ngày hôm sau, tôi nghĩ đã có khoảng 10.000 người ủng hộ đề xuất này. Tôi hy vọng con số này có thể tăng lên nửa triệu hoặc 1 triệu người trước thời điểm phiên họp lập pháp mới".

    Tuy nhiên, ý kiến của ông Sabatini đã vấp phải sự phản đối của Uỷ viên Quốc hội Melissa McKinlay đến từ hạt Palm Beach. Theo đó, bà McKinlay nhận định: "Tôi nghĩ là còn quá sớm để quyết định nên đặt tên thứ gì theo tên ông Trump".

    Bà cho biết việc thay đổi tên đường cao tốc 27 cần được thông qua của cơ quan lập pháp. Ngay cả khi đề xuất của ông Sabatini được phê duyệt, các địa phương nơi có đoạn đường này chạy qua sẽ phải thống nhất một lần nữa để treo biển tên mới cho đường cao tốc.

    Bà nói thêm: "Tôi không ủng hộ đề xuất này. Tôi cho rằng việc này không cần thiết. Tôi nghĩ rằng đây không phải việc bang Florida cần làm". 

    Trước đó, đã có 3 đoạn đường cao tốc ở bang Florida được đổi tên theo 3 cựu Tổng thống Mỹ là George Bush, Ronald Reagan và Barack Obama. Bà McKinlay nhận xét: "Không phân biệt đảng chính trị nào, 3 cựu tổng thống trên không gây tranh cãi trong suốt thời gian họ tại vị".

    Tuy nhiên, Hạ nghị sĩ Anthony Sabatini cho biết ông vẫn đặt nhiều hy vọng vào cuộc họp lập pháp sắp tới và mong đề xuất của mình sẽ được phê duyệt. 

    Minh Hạnh(Theo WPTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-my-de-xuat-lay-ten-ong-trump-dat-cho-duong-cao-toc-a354063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan