+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Mỹ muốn đánh thuế 5 tỷ USD/năm với siêu tỷ phú Jeff Bezos

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, các nghị sĩ đảng Dân chủ đã đề xuất đạo luật thế dành cho giới siêu giàu ở Mỹ. Theo đó, tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos sẽ phải đóng 5 tỷ USD/năm tiền thuế.

    Mới đây, các nghị sĩ đảng Dân chủ đã đề xuất đạo luật thế dành cho giới siêu giàu ở Mỹ. Theo đó, tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos sẽ phải đóng 5 tỷ USD/năm tiền thuế năm 2020.

    Ngày 1/3, nhóm các nghị sĩ đảng Dân chủ, bao gồm cả ông Bernie Sanders và bà Elizabeth Warren, đã đưa ra đề xuất mới về việc đánh thuế tài sản. Đề xuất này có thể giúp Mỹ thu lại hàng nghìn tỷ USD cho chính phủ trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế. 

    Theo đề xuất thuế mới của các nghị sĩ đảng Dân chủ, ông Jeff Bezos sẽ phải đóng 5,7 tỷ USD tiền thuế năm 2020. Ảnh: Getty

    Theo đó, nhóm nghị sĩ Mỹ đề xuất đánh thuế 2% đối với những người có nhập trên 50 triệu USD/năm và 3% đối với người có thu nhập trên 1 tỷ USD. 

    Nghị sĩ Warren nhận định, đề xuất thuế này sẽ ảnh hưởng tới khoảng 100.000 gia đình giàu có nhất nước Mỹ, tương đương với 0,05% người giàu nhất, và đem về cho Mỹ khoảng tiền 3.000 tỷ USD trong vòng 10 năm. 

    Bà cho biết số tiền này sẽ được sử dụng để nâng cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em, cơ sở hạ tầng và năng lượng sạch. 

    Theo đó, khoảng 1 nửa số tiền thuế tăng lên được dự đoán sẽ đến từ các tỷ phú, những người mà bà Elizabeth Warren mô tả là vẫn kiếm được cả nghìn tỷ USD trong thời dịch bệnh. Nếu đề xuất này được thông qua, Viện Nghiên cứu Chính sách về Công bằng Thuế tính toán, tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos sẽ phải nộp số tiền thuế lên tới 5,7 tỷ USD trong năm 2020. Được biết, ngay cả khi bỏ cả tỷ USD đóng thuế, khối tài sản của ông Bezos vẫn còn 185 tỷ USD.

    Các tỷ phú khác bao gồm ông Elon Musk, nhà sáng lập Tesla, sẽ phải nộp 4,6 tỷ USD và ông Bill Gates phải nộp 3,7 tỷ USD. 

    Theo ông Chuck Collins, giám đốc Chương trình về Bất bình đẳng của Viện Nghiên cứu Chính sách: "Chỉ riêng số tiền thuế của các tỷ phú cũng đủ để tài trợ cho gần 3/4 gói cứu trợ đại dịch trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden, hiện đang chờ xử lý ở Thượng viện".

    Minh Hạnh(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-my-muon-danh-thue-5-ty-usdnam-voi-sieu-ty-phu-jeff-bezos-a357962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan