+Aa-
    Zalo

    Ngô Thanh Vân tiết lộ kinh phí làm Trạng Tí hơn 43 tỷ đồng, hoang mang khi phim bị tẩy chay

    • DSPL
    ĐS&PL Ngô Thanh Vân tiết lộ kinh phí cho Trạng Tí là 43 tỷ đồng nhưng chưa phải con số cuối cùng và là số tiền quá lớn cho một bộ phim thiếu nhi.

    Ngô Thanh Vân tiết lộ kinh phí cho Trạng Tí là 43 tỷ đồng nhưng chưa phải con số cuối cùng và là số tiền quá lớn cho một bộ phim thiếu nhi.

    Từ trái qua phải, luật sư Nguyễn Đức Hoàng - đại diện pháp lý của Studio68, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Ảnh: Zingnews

    Ngày 24/1, êkip phim Trạng Tí họp báo tại TP.HCM, bao gồm: nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và luật sư Nguyễn Đức Hoàng - đại diện pháp lý của Studio68.

    Trong một tháng qua, phim Trạng Tí vấp phải làn sóng tẩy chay liên quan truyện tranh Thần đồng đất Việt và họa sĩ Lê Linh. Một nhóm cư dân mạng phản đối vì cho rằng phim không có sự đồng hành của Lê Linh - tác giả hình tượng 4 nhân vật Tí, Sửu, Dần, Mẹo.

    Luật sư Nguyễn Đức Hoàng, đại diện pháp lý phía nhà sản xuất, khẳng định quá trình mua bản quyền và thực hiện bộ phim đúng theo pháp luật. Luật sư giải thích Lê Linh chỉ có quyền tác giả với bốn nhân vật của truyện tranh, quyền sở hữu vẫn là công ty Phan Thị.

    Về phía nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, cô thừa nhận bản thân có lỗi vì không nhận ra khúc mắc trong vụ tranh chấp quyền tác giả giữa công ty Phan Thị và họa sĩ Lê Linh, khiến phim bị ảnh hưởng.

    Ngô Thanh Vân chia sẻ sự việc khiến cô và êkíp lao đao thời gian qua. Khi thấy trên mạng xã hội, nhiều người kêu gọi không xem phim, cô hoang mang, không biết nên dừng lại hay tiếp tục dự án.

    Ngô Thanh Vân khẳng định "không muốn làm một phim có nội dung tốt nhưng bị khán giả chỉ trích bởi những yếu tố ngoài lề".

    Tại buổi họp báo, Ngô Thanh Vân tiết lộ kinh phí cho Trạng Tí là 43 tỉ đồng nhưng chưa phải con số cuối cùng.

    "Đây là chi phí quá lớn cho một bộ phim dành cho thiếu nhi. Những ngày qua là quãng thời gian khó khăn đối với tôi. Tôi nhận ra nhiều bài học quý giá cho bản thân trước lùm xùm bị khán giả tẩy chay phim", nhà sản xuất Ngô Thanh Vân nói.

    Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết bản thân đã quen với việc phim bị tẩy chay. Phim đầu tiên bị phản đối vì tiêu đề Em là bà nội của anh, phim thứ hai (Cô gái đến từ hôm qua) bị phản đối vì chọn Ngô Kiến Huy và Miu Lê đóng vai học sinh. Do đó, anh thấy bình thản.

    Tuy nhiên, vị đạo diễn này tin rằng vẫn còn nhiều khán giả yêu thương và ủng hộ bộ phim. Anh không quan tâm đến những lùm xùm mà muốn tạo ra một sản phẩm ý nghĩa dành cho thiếu nhi.

    "Anh Lê Linh vẽ truyện tranh vì muốn có một tác phẩm văn hóa, giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam trong bối cảnh có rất ít truyện như vậy và tôi cũng thế. Tôi cũng muốn làm nên bộ phim Trạng Tí dành cho trẻ em Việt Nam", đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nói.

    Tạo hình Tý, Sửu, Dần, Mẹo trong phim Trạng Tí.

    Sự việc bắt đầu từ cuối năm 2018 khi vụ kiện quyền tác giả Thần đồng đất Việt giữa công ty Phan Thị và họa sĩ Lê Linh gây xôn xao dư luận.

    Lúc đó, bộ phim Trạng Tí của Ngô Thanh Vân đã được khởi quay. Lo phim bị ảnh hưởng, Ngô Thanh Vân đã liên lạc phía Phan Thị và được công ty này bảo đảm bản quyền cho phim, đồng thời chịu trách nhiệm nếu tranh chấp xảy ra.

    Sau đó, Ngô Thanh Vân cũng tìm gặp họa sĩ Lê Linh, mời anh đóng góp ý tưởng cho dự án nhưng anh từ chối vì đang tham gia kiện tụng.

    Đến cuối năm 2019, trong phiên phúc thẩm, tòa xác định họa sĩ Lê Linh là "cha đẻ" bốn nhân vật chính của bộ truyện (quyền sở hữu vẫn thuộc về công ty Phan Thị). Lúc này, Ngô Thanh Vân một lần nữa mời Lê Linh làm cố vấn nhưng vị họa sĩ này tiếp tục từ chối, cho rằng tham gia cũng muộn, phim đã quay xong.

    Khi phim ra mắt teaser vào năm 2020 và vấp phải hiệu ứng tẩy chay từ khán giả, cô lại mời Lê Linh vào dự án, đề nghị một khoản thù lao cho vai trò tư vấn nhưng họa sĩ lắc đầu.

    Ngô Thanh Vân cho rằng êkip đã có thái độ cầu thị khi ba lần đề nghị Lê Linh tham gia dự án, đồng thời khẳng định không có chuyện cô bắt tay công ty Phan Thị "o ép" Lê Linh như một số thông tin trên mạng xã hội, vì đã trả đầy đủ phí tác quyền khi ký hợp đồng với Phan Thị.

    Để tri ân Lê Linh, trên poster mới nhất của Trạng Tí đã ghi dòng chữ: "Từ những nhân vật được sáng tạo bởi họa sĩ Lê Linh".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-thanh-van-tiet-lo-kinh-phi-lam-trang-ti-hon-43-ty-dong-hoang-mang-khi-phim-bi-tay-chay-a353764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan