+Aa-
    Zalo

    Ngoài bà Nguyễn Phương Hằng, những ngôi sao nào từng nhận bằng tiến sĩ dù không đến trường?

    ĐS&PL Trên thế giới, có không ít những ngôi sao đã được nhận bằng tiến sĩ danh dự từ những ngôi trường nổi tiếng, dù chưa tốt nghiệp trung học phổ thông hay đại học.

    Meryl Streep

    nhung nguoi noi tieng nhan bang tien si du khong den truong dspl

    Nữ diễn viên Hollywood Meryl Streep đã 20 lần được nhận đề cử Oscar, đây là kỷ lục mà chưa có diễn viên nào vượt qua nổi. Sự nghiệp của nữ minh tinh "Yêu Nữ Hàng Hiệu" Meryl Streep là minh chứng rằng năng lực chính là tiếng nói lớn nhất mà không ai có thể phản bác.

    Bà từng nhận 4 bằng tiến sĩ danh dự. Ba trong số chúng đến từ các đại học hàng đầu thế giới như Harvard, Princeton và Yale. Năm 2014, tài năng điện ảnh cùng những đóng góp tích cực của Streep trong cuộc vận động vì quyền lợi phụ nữ đã giúp chủ nhân ba giải Oscar nhận bằng tiến sĩ nghệ thuật từ Đại học Indiana ở thành phố Bloomington.

    Bên cạnh sự nghiệp thuộc hạng "đáng gờm" ở Hollywood, Meryl Streep còn được người người ngưỡng mộ và tôn vinh khi luôn tranh đấu cho quyền bình đẳng giới. 

    Meryl Streep là người phát ngôn cho Bảo tàng Lịch sử Phụ nữ, nơi mà bà đã quyên góp thù lao 1 triệu USD từ tác phẩm điện ảnh "The Iron Lady". Ngoài ra, bà còn là một nhà vận động quyền đồng tính. Sự ủng hộ của bà dành cho cộng đồng LGBT đã được tổ chức Human Rights Campain trao tặng giải thưởng "Ally for Equality Award" ("Đồng minh cho sự bình đẳng").

    Kể từ đầu thập niên 80, Meryl Streep đã đóng góp rất nhiều cho quỹ từ thiện của các trường Đại học nhằm đào tạo nhân tài ở lĩnh vực nghệ thuật. 

    Oprah Winfrey

    nhung nguoi noi tieng nhan bang tien si du khong den truong dspl 2

    Oprah Winfrey, người dẫn chương trình đối thoại trên truyền hình, từng nhận giải Emmy, giải thưởng cao quý nhất của công nghiệp truyền hình. Winfrey cũng là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỉ phú và được xem là một trong những nhân vật nhiều ảnh hưởng nhất trên thế giới.

    Thành công trong sự nghiệp kinh doanh cùng hoạt động từ thiện giúp "bà trùm giới truyền thông'' nhận 4 bằng tiến sĩ danh dự từ Đại học Princeton, Howard, Duke và Harvard.

    Ngôi sao truyền hình từng nhấn mạnh sự thay đổi tích cực trong cuộc sống hàng ngày của người da màu tại Nam Phi không phải là phép lạ, mà đó là những điều công bằng, hợp lý mà xã hội văn minh đang hướng tới.

    Oprah Winfrey là một nhà từ thiện nổi tiếng và quan trọng với Nam Phi. Chính bà đã tạo lập rất nhiều trường học cho các cô gái chịu thiệt thòi ở đất nước này. Những ngôi trường đã trở thành một phần của cuộc đời bà. Oprah mơ ước rằng tất cả các cô gái theo học ở trường sẽ trở thành những nhà lãnh đạo châu Phi trong tương lai. 

    Oprah cũng quyên góp cho nhiều tổ chức từ thiện khác như Moorehouse College, Thư viện Harold Washington, Quỹ United Negro College, Quỹ đại học bang Tennessee cùng nhiều quỹ khác. Đây cũng đánh dấu bước khởi đầu trong các hoạt động từ thiện sau này của Oprah.

    Robert De Niro 

    nhung nguoi noi tieng nhan bang tien si du khong den truong dspl 3

    Robert De Niro là diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất phim nổi tiếng của điện ảnh Mỹ, người từng đoạt giải Oscar cho cả hai hạng mục vai chính và vai phụ.

    Sau bài phát biểu của ngôi sao điện ảnh huyền thoại năm 2012, ông được Đại học Bates ở bang Maine trao bằng tiến sĩ danh dự ngành Nghệ thuật. 

    Tuy nhiên, việc này gây nhiều tranh cãi vì bản thân Niro thậm chí còn chưa hoàn thành chương trình trung học phổ thông.

    Ngoài việc hơn 100 lần thủ vai chính trên màn ảnh rộng, “ông già gân” De Niro còn xuất hiện trong hàng trăm bộ phim truyền hình, phim tài liệu, cũng như vô số các vở kịch nổi tiếng khác trên sàn diễn Nhà hát Broadway; chưa kể ông còn tham gia đạo diễn và sản xuất một khối lượng phim ảnh đồ sộ khác…

    Robert De Niro là tấm gương cho việc: “Ở tuổi nào cũng có thể ước mơ”. Sức khỏe thể chất suy giảm nhưng tinh thần dẻo dai, bền bỉ mới là yếu tố quyết định. 

    Aretha Franklin

    nhung nguoi noi tieng nhan bang tien si du khong den truong dspl 4

    Aretha Franklin là một trong những ca sĩ giành được nhiều giải Grammy nhất, với 21 giải Grammy cho tới thời điểm này, trong đó có Giải Grammy Huyền thoại sống và Giải Grammy Thành tựu trọn đời. Bà cũng  một trong những ca sĩ biểu diễn trong lễ nhậm chức của tổng thống Barack Obama.

    Tiếng hát của bà ngọt lịm có chút khàn, thi thoảng kéo người nghe tụt lại phía sau cùng với bà để phiêu trên tiếng đàn piano qua kiểu hát vào trễ nhịp được xử lý rất chuẩn và mang dấu ấn riêng.

    Aretha được vinh danh là 'nữ hoàng nhạc soul' và đó là những gì bà muốn người hâm mộ nhớ về mình". Bà có hơn 12 bằng danh dự, bao gồm bằng tiến sĩ Âm nhạc và Nghệ thuật từ Đại học Princeton và Pennsylvania.

    Năm 2014, Franklin nhận thêm bằng tiến sĩ danh dự từ Đại học Harvard. Nữ hoàng nhạc Soul đã thể hiện Quốc ca trong lễ trao bằng.

    Magic Johnson

    nhung nguoi noi tieng nhan bang tien si du khong den truong dspl 5

    Magic Johnson là một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất lịch sử. Ông là nhân tố chủ chốt của thế hệ "Showtime" lừng lẫy giúp Los Angeles Lakers thống trị NBA trong thập niên 80.

     Magic là định nghĩa rõ nét nhất cho khái niệm "tài không đợi tuổi" khi lập tức vươn tầm ngôi sao ngay mùa giải đầu tiên thi đấu ở NBA. Danh thủ 60 tuổi gặt hái vô số thành công trong sự nghiệp với 5 chức vô địch NBA, 3 danh hiệu MVP (cầu thủ hay nhất) mùa giải và 3 danh hiệu Finals MVP. 

    Năm 2014,  Magic Johnson được vinh danh tại Đại học Xavier ở thành phố Cincinnati, bang Ohio, với tấm bằng tiến sĩ danh dự ngành Kinh doanh. 

    Theo ước tính, tổng trị giá con người huyền thoại NBA lên đến 500 triệu USD. Sau khi nhận bằng, Johnson đã đăng ảnh lên Instagram kèm chú thích: "Từ giờ, tôi là tiến sĩ Magic!''.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-ba-nguyen-phuong-hang-nhung-ngoi-sao-nao-tung-nhan-bang-tien-si-du-khong-den-truong-a514735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan