Ngọc Quỳnh: "Đến khi Thái chết, đó sẽ là 1 cái chết đẹp"


Thứ 5, 09/01/2020 | 08:39


Cùng sự kiện

Hình ảnh Thái tự sát để hiến tim cho con là một tình tiết gây xúc động khi một kẻ đê tiện, phản bội vẫn còn biết hy sinh cho gia đình.

Trong tập 45 phim “Hoa hồng trên ngực trái”, hình ảnh Thái tự sát để hiến tim cho con là một tình tiết gây xúc động khi một kẻ đê tiện, phản bội vẫn còn biết hy sinh cho gia đình.

Nhân vật Thái hiến tim cứu sống con gái. 

Tập 45 tác phẩm "Hoa hồng trên ngực trái" của đạo diễn Vũ Trường Khoa phát sóng tối 8/1 chứa nhiều diễn biến kịch tính. Bé Bống (Hồng Nhung) phẫu thuật tim và gặp tai biến y khoa hy hữu, khiến các bác sĩ phải chạy tim nhân tạo, đồng thời liên lạc với trung tâm hiến tạng để tìm kiếm trái tim phù hợp cho bé. Khi nghe tin, Khuê (Hồng Diễm) đòi tự tử để hiến tạng cho Bống.

Chứng kiến vợ cũ đau lòng, Thái (Ngọc Quỳnh) quyết định hy sinh để cứu con gái. Em trai cùng cha khác mẹ với anh - Khang (Trọng Nhân) - ngăn cản dữ dội nhưng không được. Trước khi mất, anh cũng nhờ Bảo (Hồng Đăng) chăm sóc vợ cũ - Khuê - và các con. Trước đó, Thái bị chẩn đoán mắc ung thư.

Phim không kể chi tiết việc Thái ra đi thế nào, chỉ thông báo về cái chết của Thái qua phân cảnh Bảo dẫn Khuê và mẹ Thái đến nhận xác anh. Bảo nói anh không thể tiết lộ với Khuê về việc Thái mất ra sao vì đó là di nguyện cuối cùng của người đã khuất.

Tình tiết Thái hiến tim cho con gái bị nhiều khán giả nhận xét vô lý bởi hiến tin phải từ người chết não. Thái làm cách nào để chết não nhưng không chết hẳn vậy? Chi tiết hư cấu và phi thực tế.

Hơn nữa việc hiến tin không đơn giản, phải làm nhiều xét nghiệm, chẩn đoán kỹ lưỡng, chưa chắc tim của bố mẹ đã phù hợp với cơ thể con, còn chưa kể nhân vật Thái bị ung thư.

Chia sẻ với báo Đời sống & Pháp luật, chị Nguyễn Phượng Hoàng, Phụ trách truyền thông của Trung tâm Điều phối tạng Quốc gia cũng cho biết một người chỉ được hiến tim khi họ rơi vào tình trạng chết não. Chị Phượng Hoàng còn chỉ ra rằng: “Không phải bệnh nhân chết não nào cũng hiến được nội tạng. Bệnh nhân chết não hiến được tạng là phần tạng của họ phải còn tốt, đủ điều kiện để ghép cho các bệnh nhân khác".

Gạt vấn đề logic của bộ phim sang một bên, quay trở lại với cái chết của Thái, Ngọc Quỳnh (diễn viên thủ vai Thái) cho biết: "Theo kịch bản ban đầu, Thái chỉ bị mất tất cả và phải đi tù vì án kinh tế mà thôi, còn Khuê - Bảo, San - Khang thì hạnh phúc bên nhau.

Nhưng tôi lại thấy cái kết này chưa thực sự "đã", nên tôi đã xin với biên kịch và đạo diễn cho Thái được chết. Nhưng biên kịch lại bảo: Chết thì quá dễ dàng cho Thái, không được! Hơn nữa nhân vật này tuy có nhiều sai lầm nhưng không đáng phải chết.

Tôi đã thuyết phục đội ngũ biên kịch rất lâu. Rằng vừa mở đầu phim Thái đã gián tiếp gây ra cái chết của 2 người, sau đó lại tiếp tục bức ép vợ đến mức cô ấy sẩy thai.

Thái yêu tiền bạc, quyền lực, hắn mất tất cả những thứ đó mới chỉ là trả giá cho những sai lầm về làm ăn thôi, còn vòng xoay ân oán của những sinh mệnh đã vì Thái mà chết oan thì sao? Thái phải trả giá xứng đáng chứ!

Và cuối cùng, đội ngũ biên kịch đã đồng ý với quan điểm của tôi. Tôi chỉ xin các biên kịch hãy làm cách nào đó để cái chết của Thái không quá khốc liệt, để hắn đền tội lỗi nhưng vẫn nhận được sự bao dung của mọi người".

Diễn viên Ngọc Quỳnh chia sẻ về cái chết của nhân vật mà mình thủ vai trong phim "Hoa hồng trên ngực trái". Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Nam diễn viên cũng phân tích thêm, việc Thái cố gắng níu kéo Khuê không phải chỉ là để thể hiện sự ăn năn cuối đời của bản thân mà còn vì mẹ ruột:

"Thái nhận ra sai lầm của mình, rằng mình đã đánh mất 1 người vợ hiền. Hắn muốn níu kéo những ngày cuối cùng tươi đẹp bên cạnh Khuê không phải chỉ để làm sống lại những hạnh phúc mà hắn từng tự tay đạp đổ mà còn vì mẹ hắn.

Khi hắn chết đi, 2 đứa con chắc chắn Khuê sẽ nuôi. Nhưng còn mẹ hắn thì chẳng có ai chăm sóc cả. Bà cũng là 1 người tốt bụng, hiền hậu, bà không đáng phải chịu khổ chỉ vì sai lầm của đứa con.

Chính vì vậy, Thái níu kéo Khuê còn là vì chút ích kỷ này. Hắn mong Khuê sẽ vì thế mà có trách nhiệm với mẹ của hắn.

Thái là 1 người có nhiều sai lầm, u mê, nhưng hắn không phải là 1 kẻ xấu đến táng tận lương tâm. Thái vẫn yêu thương con, hiếu kính với cha mẹ. Sự ích kỷ của hắn cũng là điều đáng được cảm thông.

Và tôi tin rằng nếu từ tập 37 đến tập 41, khán giả vẫn còn ghét Thái, vẫn mong Thái chết thì từ sau tập 41 trở đi, sẽ có nhiều khán giả cảm thông, tha thứ cho hắn. Và đến khi Thái chết, đó sẽ là 1 cái chết đẹp".

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoc-quynh-den-khi-thai-chet-do-se-la-1-cai-chet-dep-a307736.html