+Aa-
    Zalo

    Ngôi làng rùng rợn có tới 300 búp bê hình người, tiết lộ lý do "hồi sinh" đặc biệt

    • DSPL
    ĐS&PL Làng Nagoro là một ngôi làng nhỏ nằm trong thung lũng của đảo Shikoku ở Nhật Bản. Đến đây, những điều mà bạn được nhìn thấy chỉ những con búp bê sống thay cho con người.

    Làng Nagoro là một ngôi làng nhỏ nằm trong thung lũng của đảo Shikoku ở Nhật Bản. Đến đây, những điều mà bạn được nhìn thấy chỉ những con búp bê sống thay cho cuộc sống của con người.

    Ngôi làng Nagoro từng có 350 người sống, nhưng hiện nay dân số giảm xuống chỉ còn 35 người. Người già chết đi, người trẻ rời bỏ. 

    Giữa cái "chết" lặng lẽ này, nghệ sĩ Ayano Tsukumi đã trở về quê hương, bắt đầu thực hiện những ý tưởng "hồi sinh" và bắt đầu xây dựng lại "dân số".

    Với đủ hình dáng và độ tuổi, số lượng búp bê tại làng đã lên tới 350 con, được bố trí trong các căn nhà và ngoài đường. Những con búp bê được dựng lên giống như những người thật đang sinh sống. Chúng được làm từ vải, rơm và quần áo cũ. 

    Mặc dù làm điều này thật kỳ lạ, nhưng nó lại vô cùng ý nghĩa đối với những người ở lại: "Khi bạn chết, hình ảnh của bạn cũng sẽ còn mãi trong ngôi làng này".

    Từ một ngôi làng không ai biết đến với số người dân ít ỏi, làng Nagoro đã biến thành một điểm thu hút khách du lịch.

    Nhìn thì làng Nagoro có vẻ đáng sợ nhưng sự sống mãnh liệt cùng với những câu chuyện buồn xung quanh nó đã khiến khách du lịch vẫn lựa chọn làm điểm đến khi tới Nhật Bản.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-lang-rung-ron-co-toi-300-bup-be-hinh-nguoi-tiet-lo-ly-do-hoi-sinh-dac-biet-a362810.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan