Ngôi sao Hong Kong Tạ Đình Phong gửi 12 triệu USD mỗi năm cho vợ cũ


Thứ 4, 15/09/2021 | 15:45


Cùng sự kiện

Truyền thông Trung Quốc tiết lộ nam diễn viên Tạ Đình Phong gửi 12 triệu USD mỗi năm cho vợ cũ để nuôi dưỡng hai con trai.

Ngày 15/9 (giờ địa phương), hãng tin 163 cho biết nam diễn viên Hong Kong Tạ Đình Phong gửi vợ cũ 12 triệu USD mỗi năm để làm chi phí nuôi con. Tạ Đình Phong là nghệ sĩ có tài kinh doanh. Sau nhiều năm hoạt động, chồng cũ Trương Bá Chi có khối tài sản gần 932 triệu NDT (hơn 144 triệu USD).

Người trong cuộc - Ngôi sao Hong Kong Tạ Đình Phong gửi 12 triệu USD mỗi năm cho vợ cũ
Vốn là người có óc kinh doanh lại tham gia nhiều hoạt động trong làng giải trí, Tạ Đình Phong sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ. Ảnh: HK01.

Trang Sina từng tiết lộ nhiều năm qua, tài tử Hong Kong đã kiếm được nhiều tiền trong lĩnh vực kinh doanh, phim ảnh và truyền hình với khoảng 950 triệu NDT (hơn 134 triệu USD). Nam diễn viên đình đám xứ Cảng thơm đã đem khối tài sản cá nhân đưa vào quỹ do anh thành lập và người được thừa hưởng không ai khác là hai con trai Tạ Chấn Hiên (Lucas) và Tạ Chấn Nam (Quintus).

Tài tử kết hôn với "ngọc nữ Hong Kong" Trương Bá Chi năm 2006, ly hôn năm 2011. Cuộc hôn nhân giữa Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi dù đã chấm dứt 10 năm nhưng vẫn luôn nhận sự chú ý của dư luận. Từng là một cặp đôi đẹp trong làng giải trí, việc cả 2 đột ngột tuyên bố “đường ai nấy đi” khiến nhiều người bất ngờ. Theo Straits Times, Tạ Đình Phong còn lập quỹ riêng, chuyển toàn bộ khối tài sản hơn 140 triệu USD vào để dành cho hai con.

Người trong cuộc - Ngôi sao Hong Kong Tạ Đình Phong gửi 12 triệu USD mỗi năm cho vợ cũ (Hình 2).
Nam diễn viên từng tiết lộ nguyên nhân ly hôn là do Trương Bá Chi ghen tuông quá mức. Ảnh: Weibo.

Thông tin Tạ Đình Phong để lại tài sản cho hai con thu hút sự chú ý lớn từ dư luận cũng như truyền thông. Hình ảnh người cha tồi tệ mà công chúng, báo chí từng nhắc đến khi nói về ngôi sao Vịnh Xuân Quyền cũng phần nào được xoa dịu. Sina cho hay trong quá khứ, truyền thông Hong Kong từng gây xôn xao với tin Lucas bày tỏ rất hiếm khi được gặp bố và phàn nàn rằng nam thần họ Tạ không xứng với mẹ mình. 

Người trong cuộc - Ngôi sao Hong Kong Tạ Đình Phong gửi 12 triệu USD mỗi năm cho vợ cũ (Hình 3).
Hai con trai của Trương Bá Chi sẽ nhận được khối tài sản khổng lồ từ người cha nổi tiếng. Ảnh: Weibo.

Những ngày gần đây, vào thời điểm Triệu Vy vướng scandal bị thanh trừng gắt gao, Tạ Đình Phong - người bạn thân thiết của "Én Nhỏ" bất ngờ có tuyên bố chấn động khi cho biết mình đang tiến hành thủ tục từ bỏ quốc tịch Canada để lấy quốc tịch Trung Quốc. Động thái này dấy lên luồng tranh cãi trong giới giải trí, nhiều người cho rằng tài tử họ Tạ "chạy nạn" vì sợ bị Triệu Vy liên lụy, bị giới giải trí chặn đường hoạt động tại đại lục vì có quốc tịch nước ngoài.

Tuy nhiên, truyền thông xứ Đài ngày 13/9 đã có bài viết tiết lộ lý do thực sự đằng sau quyết định từ bỏ quốc tịch Canada của Tạ Đình Phong. Theo đó, hiện giờ thân phận thật của Tạ Đình Phong không phải là 1 nghệ sĩ mà là doanh nhân. Tài tử họ Tạ đang muốn bảo toàn công việc kinh doanh của mình trải khắp Trung Quốc cùng gia sản khổng lồ.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-sao-hong-kong-ta-dinh-phong-gui-12-trieu-usd-moi-nam-cho-vo-cu-a513299.html