+Aa-
    Zalo

    Ngồi tù chung thân vẫn giết người trong trại giam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vẫn đang chấp hành án tù chung thân, tên sát thủ "máu lạnh" lại giết thêm một mạng người nữa trong chính trại giam.
    (ĐSPL) - Vẫn đang chấp hành án tù chung thân, tên sát thủ "máu lạnh" lại giết thêm một mạng người nữa trong chính trại giam.
    Ngày 21/3, TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và tuyên y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Long (SN 1985, quê tỉnh Hải Dương) về tội “giết người”.
     Bị cáo Nguyễn Văn Long tại tòa
    Theo tài liệu điều tra, ngày 27/9/2005, Nguyễn Văn Long bị TAND tỉnh Hải Dương xử phạt 42 tháng tù về tội “cướp tài sản”. Đến ngày 25/7/2012, Nguyễn Văn Long còn bị TAND tỉnh Hải Dương xử phạt tù chung thân về tội “giết người”. Thế nhưng, hắn ta vẫn không biết ăn năn hối cải mà lại giết  thêm một mạng người nữa ngay trong trại giam.
    Đây là một vụ án hy hữu, khi kẻ gây án vẫn đang trong trại giam. Theo đó, Nguyễn Văn Long, Nguyễn Thanh Phong, Trần Vũ Cao Long và Nguyễn Kim Tiền cùng là phạm nhân đang cải tạo tại trại giam Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Trong trại, Tiền nhiều lần thuê Phong giặt đồ nhưng không trả tiền cho Phong mà hẹn đến ngày 14/4/2013 sẽ trả. Đến hẹn, khoảng 7h sáng, Phong từ buồng giam bên cạnh đến chỗ Tiền đang ở buồng giam số 2 cùng phân trại với mình để đòi tiền công giặt đồ. Nhưng Tiền không trả, Phong liền buông lời mắng chửi Tiền rồi bỏ về.
     Bị cáo vẫn cưới khi tòa y án tử hình
    Không dừng lại ở đó, khi Phong đang ngồi trước cửa buồng giam thì Tiền cùng Lê Hồng Quang là phạm nhân cùng trại, cầm thanh kim loại đi đến chỗ  Phong. Phong sợ bị đánh nên đã bỏ chạy. Tiền và Quang liền đuổi theo, Tiền lấy thanh kim loại đâm một nhát vào Phong. Phong dơ tay lên đỡ nên đã bị đâm trúng vào ngón tay. Sau khi đâm Phong, Tiền bỏ chạy còn Quang được cán bộ quản giáo dẫn giải đưa đi làm việc.
    Thấy Phong bị chảy máu tay, Nguyễn Văn Long liền hỏi lý do, Phong trả lời là bị Tiền đâm. Vì vậy, Long nói với Phong “giờ qua đâm lại nó” để trả thù, Phong gật đầu đồng ý. Phong chỉ cho Long đi theo lấy hai cây dùi sắt tự chế, trong đó có 1 cây Phong cất giấu trong vườn trồng hoa của khu nhà ăn cạnh buồng giam. Sau đó, Long và Phong mỗi người cầm một cây dùi sắt hùng hổ đi tới buồng giam của Tiền. Trên đường đi, Long và Phong cùng gặp Trần Vũ Cao Long nên rủ cùng đi.
    Thấy Tiền đang ngồi trước cửa buồng giam, Nguyễn Văn Long liền xông tới một tay nắm tóc, tay kia cầm dùi sắt đâm liên tiếp 5 nhát vào người Tiền. Sau đó Trần Vũ Cao Long đi tới dùng tay đánh vào mặt Tiền rồi bỏ đi. Sau khi bị đâm, Tiền ngồi gục xuống đất. Lúc này, Phong xông tới tiếp tục lấy dùi sắt đâm Tiền tiếp hai nhát nữa. Thấy cán bộ quản giáo đi đến nên Phong và đồng bọn đã bỏ đi.
    Ngay sau đó, Tiền được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường. Sau khi gây án, Nguyễn Văn Long cùng đồng bọn đã bị ban giám thị trại trạm giam bắt giữ.  
    HĐXX nhận định: Bị cáo thực hiện hành vi phạm tội mang tính chất côn đồ, liên tiếp phạm nhiều tội đặc biệt nghiêm trọng, không còn khả năng cải tạo giáo dục nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất, loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.  
    L.H
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-tu-chung-than-van-giet-nguoi-trong-trai-giam-a26586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.