+Aa-
    Zalo

    Người Anh mừng thầm với vị trọng tài bắt trận chung kết EURO 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Đội tuyển Anh đều không thua trong các trận đấu do trọng tài Bjorn Kuipers điều khiển.

    UEFA đã chỉ định trọng tài người Hà Lan, Bjorn Kuipers điều khiển trận chung kết EURO 2020, giữa đội tuyển Anh và Italy lúc 2h ngày 12/7 (giờ Việt Nam).

    Đây là lần thứ 4 trong giải đấu, vị vua áo đen này làm nhiệm vụ. Trước đó, ông Bjorn Kuipers từng điều khiển các trận vòng bảng Đan Mạch 1-2 Bỉ, Slovakia 0-5 Tây Ban Nha và tứ kết Đan Mạch 2-0 CH Czech.

    nguoi anh khap khoi voi vi trong tai bat tran chung ket euro 2020 01
    Trọng tài Bjorn Kuipers được giao trọng trách điều khiển trận chung kết EURO 2020. Ảnh: Getty

    Nhóm trợ lý trọng tài cho ông Bjorn Kuipers là các đồng hương Sander Van Roekel và Erwin Zeinstra, trong khi ông Carlos Del cerro Grande của Tây Ban Nha sẽ là trọng tài thứ 4. Bastin Dankert của Đức là trợ lý trọng tài VAR.

    Ở trận bán kết Anh thắng Đan Mạch 2-1, thầy trò HLV Southgate có phần được hưởng lợi từ sự "hào phóng" của trọng tài Danny Makkelie với quả phạt đền gây tranh cãi sau pha đi bóng của Sterling.

    Giờ đây, người Anh lại đang khấp khởi với trọng tài điều khiển chung kết EURO 2020 tiếp tục là người Hà Lan.

    Bên cạnh đó, ông Kuipers vẫn được coi là một trọng tài mang vận may cho đội tuyển Anh. "Đội tuyển Anh có nhiều thành công trong thời gian gần đây khi trọng tài Kuipers là người cầm còi", tờ Telegraph bình luận.

    Trong quá khứ, ông này từng bắt trận Anh thắng Thụy Điển 2-0 ở tứ kết World Cup 2018 và gần nhất là chiến thắng 2-1 trước Ba Lan ở vòng loại EURO vào tháng 3/2021.

    Trong năm 2021, vị trọng tài 48 tuổi này làm nhiệm vụ 7 trận đấu có sự góp mặt của các đội bóng Anh và các đại diện xứ sương mù đều không thua. Ngoài ra, đội tuyển Anh rất có duyên với các trọng tài người Hà Lan ở EURO 2020.

    Trái ngược với đó, người Italy lại có lý do để lo lắng, bởi trong 3 trận gần nhất trọng tài Kuipers cầm còi, đội bóng áo màu thiên thanh đều không thắng. Cụ thể, Italy hòa 1-1 Croatia tháng 11/2014, thua giao hữu 1-3 trên sân nhà trước Pháp (tháng 9/2016) và thua Tây Ban Nha 0-3 tháng 9/2017.

    Tuy nhiên, có thể hiểu tại ông sao trọng tài Bjorn Kuipers lại được giao trọng trách cầm cọi trận đấu cuối cùng tại EURO 2020. Ông là vị vua áo đen nổi tiếng, uy tín bậc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

    Không chỉ nổi tiếng về năng lực trên sân, vị trọng tài 48 tuổi còn được biết đến là một trong những người giàu nhất của giới cầm cân nảy mực môn bóng đá.

    Ông là nhà sáng lập của một chuỗi siêu thị ở Hà Lan hiện tài trợ cho Max Verstappen, tay đua đang dẫn đầu bảng xếp hạng đua xe F1. Năm 2016, giá trị tài sản của ông Kuipers được ước tính khoảng 11,5 triệu Bảng Anh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-anh-mung-tham-voi-vi-trong-tai-bat-tran-chung-ket-euro-2020-a506598.html
    Sự kiện: EURO 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan