+Aa-
    Zalo

    Người bán rau mắc COVID-19, Hà Nội cách ly một xã hơn 9.300 người

    ĐS&PL Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, tiềm ẩn nguy cơ lây lan rộng, UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã ký quyết định thành lập khu vực cách ly y tế đối với xã Thụy Hương.

    Theo sở Y tế Hà Nội, báo cáo nhanh của UBND xã Thụy Hương (huyện Chương Mỹ) trưa 11/9 cho thấy, tại thôn Tân Mỹ đã xác định được 5 ca F0 gồm: N.T.H (SN 1985), N.V.T (SN 1980, chồng chị H), N.V.T (SN 2007), N.V.D (SN 2017, con trai chị H), N.T.C (SN 1975, chị dâu chị H) và 25 ca F1.

    Báo cáo cho biết, trường hợp F0 đầu tiên là bệnh nhân N.T.H và N.V.T làm nghề bán rau củ quả tại chợ Đại Từ (đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai). Trước ngày 7/9, 2 vợ chồng chị vẫn bán hàng rau ở chợ. Hàng ngày có tiếp xúc với những người đi chợ ngồi cùng dãy (khoảng 10 người, trong đó có F0 N.T.L (địa chỉ Thường Tín, ngồi cách khoảng 5m) và thường xuyên đeo khẩu trang.

    Huyện đã thực hiện các biện pháp phun hóa chất khử khuẩn, tổng vệ sinh môi trường tại gia đình nhà công dân N.T.H, N.T.C, toàn bộ thôn Tân Mỹ, xã Thụy Hương và khu vực xung quanh. Chỉ đạo kiểm tra, giám sát và hướng dẫn UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xã Thụy Hương, các xã, thị trấn có trường hợp F1 để đưa đi cách ly tập trung; đối với F2 tổ chức cách ly và tự cách ly y tế tại nhà các trường hợp F3 theo đúng quy định.

    nguoi ban rau mac covid 19 ha noi cach ly mot xa hon 9 300 nguoi 01
    Chốt kiểm soát tại lối vào xã Thuỵ Hương. Ảnh: Vnexpress

    Bên cạnh đó, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, tiềm ẩn nguy cơ lây lan rộng, UBND huyện Chương Mỹ đã ký quyết định thành lập khu vực cách ly y tế đối với xã Thụy Hương (trừ xóm Hoa Sơn) với hơn 9.300 nhân khẩu.

    Thời gian áp dụng cách ly y tế với khu vực trên là 14 ngày kể từ 8h sáng ngày 11/9. Khu vực cách ly gồm 2.136 hộ với hơn 9.300 nhân khẩu.

    Tờ Tiền phong đã lời một đại diện lãnh đạo huyện Chương Mỹ cho biết, việc ra quyết định cách ly y tế toàn xã Thụy Hương nhằm phân tích, đánh giá nguy cơ. Khi cơ quan chức năng có kết quả lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ người dân trong xã sẽ điều chỉnh phạm vi và thời gian cách ly y tế cho phù hợp.

    Trước đó, theo quyết định phân vùng chống dịch của Hà Nội, huyện Chương Mỹ là một trong số các quận huyện thuộc "vùng xanh" (vùng 3), được áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc Chỉ thị 15/CT-TTg và áp dụng một số biện pháp ở mức cao (Chỉ thị 15+) để có thể tổ chức hoạt động sản xuất tại địa phương.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ban-rau-mac-covid-19-ha-noi-cach-ly-mot-xa-hon-9-300-nguoi-a512937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan