+Aa-
    Zalo

    Người bị nghi tra tấn dã man cô gái Gia Lai có biểu hiện ngáo đá nặng

    • DSPL
    ĐS&PL Tại cơ quan điều tra, bà Nga liên tục khóc lóc và kể lể bị Y Nhiêu bỏ thuốc thư, bùa ngải hãm hại, lén cho uống thuốc ngủ, a xít, thậm chí còn ăn trộm của bà số tiền hơn

    Tại cơ quan điều tra, bà Nga liên tục khóc lóc và kể lể bị Y Nhiêu bỏ thuốc thư, bùa ngải hãm hại, lén cho uống thuốc ngủ, a xít, thậm chí còn ăn trộm của bà số tiền hơn 1 tỷ đồng.

    Theo phản ánh của Người lao động, sáng 23/7, tại Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai, bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga "vọc", SN 1979, tạm phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) – người bị tố cáo đánh đập, tra tấn dã man chị Y Nhiêu (SN 1995, trú huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) có biểu hiện không tỉnh táo, lời nói mơ hồ, hoang tưởng như người ngáo đá.

    Ban đầu, bà Nga cho rằng không quen biết ai, nhớ mặt người tên Y Nhiêu, cũng không đánh đập hành hạ ai bao giờ. Tuy nhiên, khi được xem hình ảnh của Y Nhiêu bị tra tấn dã man thì bà Nga lại nói: "Y Nhiêu nó đẹp gái chứ đâu phải như thế đâu" và phủ nhận mình là thủ phạm.

    Sau đó, bà Nga lại khóc lóc và kể lể bị Y Nhiêu bỏ thuốc thư, bùa ngải hãm hại, lén cho uống thuốc ngủ, a xít và còn quan hệ với chồng mình. Thậm chí, Y Nhiêu còn ăn trộm của bà nhiều lần với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

    "Nó bỏ thép gai, mảnh thủy tinh vào trong đầu tôi, giờ tôi cũng không nhớ được gì nữa. Nó còn cho người đạp xe cướp tiền của tôi giữa đường, rồi cho cả gia đình tôi ăn đồ ăn có bỏ thuốc ngủ, bỏ axít" - Người lao động dẫn lại lời bà Nga nói.

    Chị Y Nhiêu bị tra tấn dã man với nhiều vết thương chằng chịt trên cơ thể. Ảnh: Tri thưc trực tuyến

    Còn theo Y sĩ Trịnh Đình Tài - cán bộ tại Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai thì ngay từ ngày 12/7, khi vào cơ sở, bà Nga đã có biểu hiện ngáo đá nặng với 2 hội chứng là "ảo thính" và "ảo giác". Các hội chứng này là đặc trưng của việc sử dụng ma túy đá kết hợp hút cỏ trong một thời gian dài với tần suất dày đặc. Trong 3 ngày đầu, bà Nga thường xuyên la hét, quậy phá và nói rằng có người muốn giết mình rồi không chịu ăn uống.

    Trước đó, chiều ngày 22/7, làm việc với tỉnh Gia Lai, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã đề nghị UBND tỉnh Gia Lai và Kon Tum phối hợp điều tra, xử lý nghiêm minh vụ việc.

    "Vụ việc để càng lâu càng tạo dư luận xấu trong xã hội, do đó, tôi đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai phối hợp với tỉnh Kon Tum khẩn trương điều tra, khởi tố và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật", báo Lao Động dẫn lời Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho hay.

    Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Gia Lai có công văn hỏa tốc chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung điều tra, làm rõ vụ việc. UBND tỉnh Gia Lai cũng chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Pleiku thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời cho chị Y Nhiêu để sớm bình phục các vết thương. Hiện Y Nhiêu đang được điều trị tại bệnh viện huyện Đăk Glei (Kon Tum).

    Trước đó, theo báo chí phản ánh, từ năm 2014, Y Nhiêu xuống Gia Lai làm thuê cho quán cà phê của bà Nga.

    Trong thời gian ở với đây, bà Nga bị tố cáo dùng bàn ủi nóng là lên tay Y Nhiêu, dùng dao lam rạch mặt, bẻ răng nạn nhân, cắt tai bằng kìm cắt kẽm.

    Y Nhiêu kể, mỗi trận tra tấn, bà Nga hỏi gì mà Y Nhiêu nói "không" là bị đánh tiếp. Sau mỗi trận đòn, Y Nhiêu không được bôi thuốc và bị bỏ trong phòng. Thậm chí, hồi tháng 6/2018, sau thời gian bị đánh đập, Y Nhiêu đã sẩy thai ở thời điểm 5 tháng.

    Ngày 9/7, Y Nhiêu bị bà Nga đánh đập đến ngất xỉu rồi bỏ ở một bụi rậm ven đường. Y Nhiêu sau đó được người dân phát hiện và đưa về nhà tắm rửa, cho ăn uống rồi giúp đỡ trình báo công an.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bi-nghi-tra-tan-da-man-co-gai-gia-lai-co-bieu-hien-ngao-da-nang-a237370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan