+Aa-
    Zalo

    Người đã tiêm vaccine không phải cách ly tập trung khi đến Bình Dương

    ĐS&PL Theo văn bản mới ban hành của sở Y tế Bình Dương, người đã tiêm vaccine khi tới tỉnh này sẽ không phải thực hiện cách ly tập trung.

    VTC News đưa tin, chiều ngày 16/10, sở Y tế Bình Dương ban hành văn bản điều chỉnh một số nội dung liên quan đến việc cách ly y tế đối với các trường hợp từ tỉnh, thành khác đến Bình Dương.

    Theo đó, người nước ngoài nhập cảnh, người đủ điều kiện xuất viện và hoàn thành thời gian điều trị COVID-19, người là F1 từ các tỉnh/thành khác đến Bình Dương thuộc diện áp dụng cách ly y tế.

    nguoi da tiem vaccine khong phai cach ly tap trung khi den binh duong
    Bình Dương cho phép người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 khi tới tỉnh này không phải cách ly tập trung. Ảnh minh họa: VTC News

    Đối với các trường hợp còn lại từ các tỉnh, thành phố khác đến Bình Dương, thực hiện theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19".

    Như vậy, các trường hợp F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc tiêm 1 mũi vaccine ít nhất 14 ngày sẽ không phải cách ly y tế tập trung 7 ngày như thông tin trước đó.

    Theo Tiền Phong, ngày 15/10, bà Đoàn Thị Hồng Thơm, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương đã ký công văn về việc theo dõi người cách ly tại nhà và cách ly y tế đối với các trường hợp nguy cơ vào địa bàn tỉnh.

    Theo công văn này, trường hợp F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, người tiêm đủ 2 mũi vắc xin và 1 mũi sau 14 ngày sẽ phải thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày. Sau khi kết quả ngày thứ 3 và thứ 6 đều âm tính, họ sẽ được chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung, sau đó về nhà tự cách ly thêm 7 ngày.

    Nếu không xuất hiện các dấu hiệu bất thường, những người này được ra đường, tham gia lao động, sản xuất… nhưng phải đảm bảo quy tắc 5K. Nếu có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, khó thở… thì phải báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-da-tiem-vaccine-khong-phai-cach-ly-tap-trung-khi-den-binh-duong-a516427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan