+Aa-
    Zalo

    Người dân đổ xô đi tích trữ hàng, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa bác thông tin đóng cửa toàn bộ các siêu thị

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định tỉnh không có chủ trương đóng cửa siêu thị mà chỉ đóng cửa chợ truyền thống để phòng dịch.
    nguoi dan do xo di tich tru hang chu tich tinh khanh hoa bac thong tin dong cua toan bo cac sieu thi 01
    Người dân đổ xô vào siêu thị gom hàng ở Khánh Hòa. Ảnh: Lao động

    Ngày 24/7, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công điện về việc bổ sung một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

    Theo đó, các chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa và TP Nha Trang, sẽ tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 26/7 để phòng chống dịch.

    Tuy nhiên, ngay sau khi thông báo được đưa ra, người dân địa phương đã đổ xô vào các siêu thị để gom hàng, sau khi hiểu nhầm rằng các siêu thị trên địa bàn cũng sẽ phải đóng cửa.

    Theo báo Lao động, trước tình hình trên, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chính thức lên tiếng trấn an người dân.

    "Tỉnh Khánh Hòa không có chủ trương đóng cửa siêu thị mà chỉ đóng cửa chợ truyền thống để phòng dịch", ông Tuân khẳng định.

    Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nói rõ, việc tạm dừng hoạt động các chợ truyền thống để tiến hành khử khuẩn, đảm bảo phòng chống dịch. Trước mắt, tỉnh đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các địa phương tổ chức bán hành lưu động, bán hàng online và tổ chức các chuyến xe phục vụ tận nơi các khu vực phong toả; vùng sâu vùng xa...

    Theo báo Người lao động, UBND TP. Nha Trang cùng ngày cũng tổ chức cuộc họp trực tuyến với các xã, phường triển khai các giải pháp cấp bách để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

    Tại cuộc hợp, UBND TP Nha Trang chỉ đạo ngừng phát phiếu đi chợ/siêu thị; tạm dừng hoạt động kinh doanh của các chợ, các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn từ 0h ngày 26/7 đến khi có chỉ đạo mới.

    Các siêu thị, cửa hàng Bách hóa Xanh chỉ được phép bán hàng online theo khu vực phân chia của thành phố. Các nhân viên giao hàng cho các siêu thị phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và đăng ký danh sách với TP Nha Trang.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-do-xo-di-tich-tru-hang-chu-tich-tinh-khanh-hoa-bac-thong-tin-dong-cua-toan-bo-cac-sieu-thi-a508079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan