+Aa-
    Zalo

    Người dân Hà Tĩnh bắt được cá thể khỉ vàng nằm trong sách đỏ thế giới

    ĐS&PL Đang làm việc tại trại chăn nuôi của gia đình, một người dân tại Hà Tĩnh bất ngờ bắt được cá thể khỉ vàng quý hiếm nằm trong sách đỏ thế giới.
    nguoi dan ha tinh bat duoc ca the khi vang nam trong sach do the gioi dspl 88
    Cá thể khi vàng quý hiếm nằm trong sách đỏ được người dân Hà Tĩnh phát hiện.

    Tối 13/7, Dân Trí dấn thông tin từ Vườn quốc gia Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị vừa tiếp nhận một cá thể khỉ vàng (tên khoa học Macaca mulatta) có trọng lượng khoảng 2,2 kg từ Hạt Kiểm lâm Can Lộc (Hà Tĩnh) để thực hiện công tác cứu hộ, bảo tồn.

    Trước đó, cá thể khỉ vàng này được anh Đặng Quang Đạt (trú tại xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) bắt được vào chiều ngày 12/7 trong lúc đang làm việc tại trại chăn nuôi của gia đình.

    Nhận thấy đây là loại động vật quý, hiếm nên sau khi bắt được, anh Đạt đã chủ động liên hệ với chính quyền địa phương và Hạt Kiểm lâm Can Lộc để giao nộp.

    nguoi dan ha tinh bat duoc ca the khi vang nam trong sach do the gioi dspl 3
    Cán bộ Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể khỉ vàng. Ảnh: Dân Trí 

    Liên quan đến sự việc, trả lời trên báo Hà Tĩnh, ông Phan Anh Tuấn - Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Can Lộc cho biết: “Ngay sau khi bắt được cá thể khỉ, anh Đặng Quang Đạt đã tự giác liên hệ lực lượng chức năng để bàn giao lại.

    Đây là cá thể khỉ vàng, thuộc nhóm IIB (nhóm nguy cấp, quý hiếm). Ngay trong chiều 13/7, chúng tôi sẽ cho người bàn giao cá thể khỉ này cho Vườn Quốc gia Vũ Quang để sớm thả về môi trường tự nhiên”.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ha-tinh-bat-duoc-ca-the-khi-vang-nam-trong-sach-do-the-gioi-a507042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan