Người dân nhiệt tình đóng góp xây dựng giao thông nông thôn


Thứ 3, 29/10/2019 | 04:59


Phong trào người dân tự nguyện hiến đất làm các công trình công cộng; đóng góp công sức xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn... đang ngày càng sôi nổi.

Phong trào người dân tự nguyện hiến đất làm các công trình công cộng; đóng góp công sức xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn... đang ngày càng sôi nổi.

Thời gian qua, phong trào xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở thị xã Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu) đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Lực lượng dân quân tự vệ tham gia làm tuyến lộ cầu Sư Son - cầu Đen trên nền đường được người dân hiến đất, hỗ trợ thi công. Ảnh: Báo Bạc Liêu

Xác định XDNTM là chủ trương đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân nông thôn, thị xã đã chỉ đạo vận động toàn dân chung tay thực hiện dưới nhiều hình thức. Ban chỉ đạo XDNTM thị xã đã tập trung tuyên truyền sâu rộng từ trong cán bộ, đảng viên đến quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của chương trình XDNTM nhằm tạo sự đồng thuận cao trong hệ thống chính trị và quần chúng, từ đó huy động sức mạnh của toàn xã hội.

Phong trào người dân tự nguyện hiến đất làm các công trình công cộng; đóng góp công sức xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn... ngày càng sôi nổi. Điển hình là việc hàng chục hộ dân sống hai bên tuyến lộ cầu Sư Son - cầu Đen (xã Tân Phong, thị xã Giá Rai) đã tự nguyện hiến đất và tham gia thi công công trình đường bê-tông dài gần 5km, tổng kinh phí trên 8,5 tỷ đồng (từ sự đóng góp của nhân dân và nguồn vốn địa phương).

“Trước đây, tuyến đường này xuống cấp, hư hỏng nên rất khó đi lại. Khi hay tin chính quyền địa phương nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này, ai cũng vui mừng, phấn khởi. Tôi và nhiều người dân trong xóm đã phát quang bụi rậm, đóng góp tiền để xây dựng hoàn thành công trình” - Ông Trần Văn Tới (xã Tân Phong) cho biết.

Ông Đỗ Minh Thắng, Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai, cho hay: “Sau khi nhận được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu về việc chọn thị xã Giá Rai làm thí điểm trong công tác nâng cấp lộ giao thông nông thôn, UBND thị xã đã chỉ đạo các phường, xã thông tin về công trình được làm và vận động nhân dân hưởng ứng. Từ sự đồng tình ủng hộ của đông đảo người dân nên các tuyến đường hoàn thành đúng kế hoạch. Thị xã cũng kêu gọi và vận động người dân đóng góp tiền, ngày công để làm thêm những tuyến đường bê-tông, góp phần đưa địa phương sớm đạt tiêu chí về giao thông”.

Nhờ sự chung sức, đồng lòng của nhân dân và quyết tâm của các cấp lãnh đạo, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở thị xã Giá Rai được mở rộng, cứng hóa. Và đến nay, tiêu chí số 2 về giao thông trong XDNTM của thị xã đạt khá cao.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-nhiet-tinh-dong-gop-xay-dung-giao-thong-nong-thon-a298649.html