+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông 3 năm không uống nước lọc, u nhỏ nổi khắp tay chân mới đi khám rồi nhận tin “sét đánh”

    ĐS&PL Thói quen ăn uống không lành mạnh khiến cơ thể người đàn ông thay đổi đáng sợ, còn mắc căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt thường ngày.

    Theo ET, anh Trương (30 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc). Ngay từ lúc còn học đại học, anh Trương đã ăn uống bất thường, sinh hoạt không đều đặn.

    Anh rất thích ăn thịt nướng, ăn lẩu và uống các loại đồ uống có ga nhưng lại cực ít uống nước lọc, nước đun sôi để nguội. Thậm chí, khoảng 3 năm gần đây, anh không uống một giọt nước lọc nào.

    Người đàn ông không mấy quan tâm việc mình có chế độ ăn uống không lành mạnh. Chẳng ngờ, cơ thể anh ngày càng rệu rã, cách đây không lâu còn bị nổi đầy các cục u nhỏ ở khắp bàn tay, khuỷu tay, đầu gối và bàn chân. Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt hàng ngày của anh Trương.

    nguoi dan ong 3 nam khong uong nuoc loc u nho noi khap tay chan moi di kham roi nhan tin set danh
    Cơ thể rệu rã, u nhỏ mọc đầy tay chân ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày của anh Trương.

    Quá hoảng sợ khi thấy u nhỏ nổi đầy tay chân, anh Trương vội vàng đến bệnh viện thăm khám. Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết anh đã bị bệnh gout kinh niên, tiền sử 10 năm.

    Điều đó khiến sỏi hình thành ở bàn tay, khuỷu tay, đầu gối, mu bàn chân và gót chân, phần lớn đọng lại quanh khớp và gân, ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày, tạo thành những tổn thương nhất định cho khớp.

    Nếu sỏi do bệnh gout gây ra, dù anh Trương có thực hiện phẫu thuật lấy sỏi ra ngoài thì chức năng khớp về sau vẫn chịu ảnh hưởng nhất định.

    Theo bác sĩ, nguyên nhân thứ nhất hình thành sỏi gout là do ăn quá nhiều thực phẩm chứa purin như cá, hải sản, một số đồ uống. Nguyên nhân thứ hai là do chuyển hóa, khi cơ thể bệnh nhân không thể đào thải hết lượng axit uric còn sót lại từ chế độ ăn không lành mạnh.

    Nhân trường hợp của anh Trương, bác sĩ khuyên mọi người quan tâm hơn đến chế độ ăn uống của mình. Trên thực tế, chế độ ăn uống không lành mạnh gây ra rất nhiều vấn đề đối với cơ thể và sức khỏe.

    - Lão hóa sớm

    Chế độ ăn uống kém, thiếu chất dinh dưỡng sẽ khiến bạn nhanh già hơn. Năm 2013, các nhà khoa học Mỹ kết thúc nghiên cứu dài kỳ cho thấy những người ăn uống đầy đủ có làn da sáng đẹp, quá trình lão hóa cũng chậm hơn.

    Đặc biệt, chế độ ăn giàu vitamin A, C, D và E các chất chống lão hóa như carotenoids, tocophernols, flavonoid sẽ có tác dụng rất tốt trong việc làm chậm quá trình lão hóa da.

    - Suy giảm chức năng não

    Khả năng ghi nhớ của não bị suy giảm là dấu hiệu cảnh báo chung đối với nhóm người ăn uống thiếu cân bằng, có chế độ dinh dưỡng nghèo nàn. Chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng sẽ giúp não làm việc tốt hơn.

    - Tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim

    Các chuyên gia phát hiện, việc ăn tối sau 19h có thể làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim bất cứ lúc nào. Hơn 700 người lớn mắc bệnh cao huyết áp vì những sai lầm trong cách ăn uống, đặc biệt là ăn không đúng giờ. Việc ăn tối muộn, nhất là ăn vào đêm khuya có thể tác động đáng ể tới huyết áp.

    - Gây bệnh về đường tiêu hóa

    Khó chịu về đường tiêu hóa là dấu hiệu của những người ăn uống bừa bãi, thiếu cân bằng không đủ chất hoặc dư thừa chất mà cơ thể không dung nạp được. Bạn nên tăng cường chất xơ trong chế độ ăn để no lâu hơn, làm chậm quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng ở ruột non và tạo ra những hiệu ứng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt giảm bệnh đường ruột.

    - Gây trào ngược axit gia tăng nguy cơ ung thư dạ dày

    Các chuyên gia cho biết thói quen ăn uống không lành mạnh, dùng những thực phẩm gây đầy bụng như đồ chiên rán, đồ ngọt rồi đi ngủ ngay có thể góp phần làm trào ngược axit dạ dày.

    Dạ dày cần một vài giờ để tiêu hóa. Việc đi ngủ ngày cho phép axit tràn ra khỏi dạ dày, gây rò rỉ thực quản, nguy cơ cao dẫn đến ung thư.

    - Dễ mắc bệnh răng lợi

    Bạn dễ mắc bệnh nướu răng, viêm răng, sâu răng và các chứng bệnh liên quan đến răng lợi khác nếu duy trì chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng, mất cân bằng. Hiện tượng xưng viêm răng lợi còn do mất cân bằng hay thiếu hụt vitamin C.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-3-nam-khong-uong-nuoc-loc-u-nho-noi-khap-tay-chan-moi-di-kham-roi-nhan-tin-set-danh-a521161.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan