Người đàn ông 42 tuổi khoẻ mạnh tử vong vì mắc COVID-19 sau khi từ chối tiêm vaccine


Thứ 5, 05/08/2021 | 14:14


Cùng sự kiện

Là người có lối sống lành mạnh và chăm tập luyện thể thao nhưng ông John Eyers (42 tuổi) mới đây đã qua đời vì nhiễm COVID-19, sau khi từ chối tiêm vaccine.

Ông John Eyers, đến từ Anh, được mô tả là một người có lối sống vô cùng lành mạnh và thường xuyên tập thể dục rèn luyện sức khoẻ. Tuy nhiên, mới đây, người đàn ông 42 tuổi đã tử vong do mắc COVID-19 sau khi từ chối tiêm vaccine khiến gia đình ông vô cùng đau lòng.

Theo đó, mẹ và chị gái sinh đôi của ông Eyers đã chia sẻ câu chuyện đau lòng này và kêu gọi mọi người đừng nên chủ quan mà hãy đi tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ. Trong đó, chị gái của ông Eyers, bà Jenny McCann đã gọi ông là "người khoẻ mạnh nhất". Bà nói thêm rằng khoảng 4 tuần trước khi qua đời, ông Eyers vẫn còn đi leo núi ở xứ Wales và cắm trại. 

Tin thế giới - Người đàn ông 42 tuổi khoẻ mạnh tử vong vì mắc COVID-19 sau khi từ chối tiêm vaccine
Ông John Eyers là người có lối sống vô cùng lành mạnh. Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, dù rèn luyện sức khoẻ thường xuyên như vậy, tình trạng của ông Eyers vẫn xấu đi nhanh chóng sau khi mắc COVID-19 và ông đã được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt. Trong lúc chống chọi với những triệu chứng nghiêm trọng của bệnh, ông John Eyers mới thừa nhận mình đã sai khi không tiêm vaccine ngừa COVID-19 từ trước.

Bà McCann chia sẻ: "Ông ấy đã nghĩ rằng mình đủ khoẻ mạnh nên dù có mắc COVID-19 thì vẫn ổn. Ông ấy nghĩ mình sẽ chỉ gặp các triệu chứng nhẹ. Ông ấy không muốn tiêm vaccine vào cơ thể. Cuối cùng, ông ấy đã phải tiếp nhận mọi loại thuốc trong lúc điều trị. Họ đã dồn tất cả mọi thứ để điều trị cho ông ấy".

Bạn bè của ông Eyes cũng đưa ra những nhận xét tương tự chị gái ông, nói rằng ông là một người cực kỳ khoẻ mạnh và có lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, trong một bài đăng trên Tweeter trước đó, bà McCann từng nói rằng em trai bà, ông Eyers, bị hen suyễn, đây có thể là một trong những lý do khiến bệnh tình của ông trở nặng.

Được biết, ông John Eyers không phải trường hợp duy nhất phải chịu các triệu chứng nặng và cảm thấy hối tiếc vì từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19. Bác sĩ Samantha Batt-Rawden, chuyên viên chăm sóc đặc biệt, cho biết cô chi mới gặp duy nhất một bệnh nhân phải vào phòng chăm sóc đặc biệt dù đã tiêm đủ hai liều vaccine COVID-19. Trong khi đó, đại đa số những trường hợp còn lại là là những người "hoàn toàn chưa tiêm chủng".

Cô Batt-Rawden chia sẻ rất khó khăn khi chứng kiến ​​vẻ mặt tiếc nuối của các bệnh nhân khi bệnh tình của họ trở nặng và cần phải thở máy. Nữ nhân viên y tế kể: "Bạn có thể thấy họ có khả năng mắc sai lầm lớn khi không tiêm vaccine, điều này thực sự khó khăn", nói thêm rằng cô đã nghe rất nhiều câu chuyện từ người thân của các bệnh nhân này về việc họ cảm thấy hối hận thế nào khi không tiêm vaccine. 

Minh Hạnh (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-42-tuoi-khoe-manh-tu-vong-vi-mac-covid-19-sau-khi-tu-choi-tiem-vaccine-a509229.html